Đầu đĩa than Ortofon Century TT – Thưởng thức âm nhạc từ đĩa vinyl chất lượng

Đầu đĩa than Ortofon Century TT – Thưởng thức âm nhạc từ đĩa vinyl chất lượng

Nhằm khẳng định sự gắn kết bền vững, lâu dài của hai thương hiệu Ortofon và Pro-Ject, chiếc đầu đĩa than Ortofon Century TT đã được Pro-Ject ra mắt công chúng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 100 năm của Ortofon.  Model này trở thành mẫu mâm than độc quyền với sự sang trọng, tinh tế và hiệu suất tái tạo âm thanh analog tuyệt vời.

Ortofon CenturyTT

Thiết kế hình thức đẹp và tinh tế của đầu đĩa than Ortofon Century TT chính hãng

Pro-Ject Audio là một thương hiệu chuyên sản xuất đầu đĩa than hàng đầu thế giới và là đối tác lâu năm của hãng Ortofon. Mâm than Ortofon Century TT được phát triển dựa trên chiếc Pro-Ject The Classic SB với những cải tiến mới để tạo nên một phiên bản đặc biệt, ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ nhờ hiệu suất vốn đã tốt lại càng trở nên tốt hơn.

Không quá cầu kỳ trong cách tạo hình, đầu đĩa than Ortofon Century TT sở hữu bệ chassis hình hộp chữ nhật có cấu tạo bánh sandwich bằng kim loại và gỗ MDF. Hoàn thiện với khung viền ngoài màu đen piano trang nhã và bên trong được phủ sơn màu bạc sang trọng. Sự kết hợp này mang lại tính thẩm mỹ tuyệt đẹp. Nhà sản xuất còn trang bị một nắp đậy bằng nhựa trong suốt, bảo vệ thiết bị, giữ sạch bụi bẩn khi không sử dụng.

Ortofon CenturyTT can

Khi đóng nắp đậy lại, mâm than này có kích thước chiều cao 131mm, chiều rộng 460mm, chiều sâu 351mm và nặng 10.5kg. Với những con số này cho thấy,  Ortofon Century TT là một thiết kế gọn gàng, sẽ đặt vừa vặn trên mọi mặt kệ audio hiện nay và dễ dàng nổi bật trong mọi không gian giải trí nhờ diện mạo cuốn hút. Phần chân đế của nó có thể tách rời và điều chỉnh độ cao.

Thiết kế kỹ thuật tiên tiến của đầu đĩa than Ortofon Century TT độc quyền

Trong cấu tạo của đầu đĩa than Ortofon Century TT, phầm mâm quay đĩa (platter) có đường kính 300mm, được nâng cấp đáng kể với chất liệu nhôm cao cấp được hoàn thiện màu bạc. Và platter này được trang bị giảm chấn TPE cân bằng chính xác và được quay trên ổ trục chính làm từ thép không gỉ với ma sát cực thấp.

Nhà sản xuất còn trang bị cho mâm than này chặn đĩa than để tránh tình trạng cong vênh đĩa và ổn định vị trí đĩa trên mâm quay. Bên cạnh đó, đầu đĩa than Ortofon Century TT còn có một tấm lót kê đĩa làm bằng da cao cấp đi kèm.

Đây là một mâm đĩa than hoàn chỉnh, nhờ được trang bị sẵn tay cần hình chữ S làm bằng nhôm loại 9 inch tương thích với SME. Dưới đế tonearm này còn được trang bị ổ bi nhật bản, đảm bảo quá trình vận hành trơn chu nhất. Đặc biệt, đầu đĩa than Ortofon Century TT còn được cài đặt sẵn kim đĩa than Ortofon Concorde Century – phiên bản kỷ niệm 100 năm của Ortofon.

Ortofon CenturyTT chi

Đáng chú ý, model này còn được trang bị đầy đủ với bộ điều khiển tốc độ điện tử tích hợp. Thay đổi từ 33,3 đến 45 vòng quay mỗi phút dễ dàng chỉ bằng một nút bấm. Ngay cả khi người dùng có một bộ sưu tập các bản ghi shellac 78 vòng / phút, nó vẫn có thể khiến họ hài lòng. Bằng cách đặt thủ công đai truyền động vào vòng trên của ròng rọc và chọn tốc độ tương ứng trên khung phụ, nó cũng sẽ dễ dàng phát các bản ghi này.

Với đầu đĩa than Ortofon Century TT, quá trình quay đĩa êm ái, ổn định và kỹ thuật ghĩ rãnh đĩa than chính xác, linh hoạt, model này chắc chắn sẽ giúp audiophile có thể tận hưởng dễ dàng mọi bản nhạc từ đĩa vinyl với chất lượng tốt nhất. Hơn nữa, vẻ đẹp hình thức giúp nó dễ dàng trở thành món đồ trang trí nội thất tuyệt vời.

Phương Dung

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Thưởng âm thanh tuyệt vời đến từ bộ phối ghép audio cao cấp Admire Audio

  • Đầu đĩa than

Leave a Comment