Ampli Yamaha RX-A2A – Âm thanh hấp dẫn, hình ảnh chân thực

Ampli Yamaha RX-A2A – Âm thanh hấp dẫn, hình ảnh chân thực

Ampli Yamaha RX-A2A là một phần trong dòng sản phẩm Aventage cao cấp của Yamaha. Mặc dù có thể chưa bổ sung đầy đủ các tính năng như những đàn anh cùng dòng, nhưng model này vẫn được trang bị tốt, mang đến âm thanh thú vị, cùng mức giá dễ tiếp cận.

Yamaha RX A2A bo

Thiết kế của bộ khuếch đại Yamaha RX-A2A cao cấp

‘Aventage’ là viết tắt của ‘Giải trí AV cho thời đại mới’, do đó, nó thậm chí còn chịu nhiều áp lực hơn hầu hết các loại khác để mang lại sự tốt đẹp ở định dạng ưa thích. Ampli Yamaha RX-A2A là mẫu Aventage có giá cả phải chăng nhất, nhưng vẫn sẽ đảm bảo những ưu điểm cần có của một bộ thu AVR hiện đại.

Ampli Yamaha RX-A2A đã tạo ấn tượng với người dùng nhờ vẻ ngoài của nó. Dòng sản phẩm Aventage đã có một cuộc cải tiến hoàn toàn về mặt thẩm mỹ. Một màn hình trung tâm rộng với các đèn và logo nhỏ đã được thay thế bằng bảng điều khiển phía trước phản chiếu chắc chắn có bộ điều khiển âm lượng trung tâm lớn với nút xoay chọn đầu vào và màn hình LCD hiển thị thông tin lớn ở bên phải.

Nắp đậy cũng được loại bỏ để che giấu đầu vào và điều khiển. Một số ổ cắm ở mặt trước còn lại là giắc cắm tai nghe 6,3 mm, cổng USB-A có sạc 5V và giắc cắm mini để cắm micrô để tự động hiệu chỉnh YPAO của Yamaha. Mặc dù các vật liệu không tạo cảm giác đặc biệt cao cấp nhưng thiết kế lại bóng bẩy và trong suốt như thủy tinh mang đến diện mạo bắt mắt hơn cho ampli.

Yamaha RX A2A

Điều khiển từ xa cũng đã có một sự thay đổi hoàn toàn và cả về mặt xúc giác, được bố trí gọn gàng và bao gồm nhiều chức năng dễ sử dụng. Điều hướng menu và cài đặt mà không cần phải truy cập menu trên màn hình đầy đủ từ thiết bị được kết nối rất đơn giản và có thể truy cập để cài đặt hệ thống bằng ứng dụng MusicCast của Yamaha, ứng dụng này cũng cho phép phát trực tuyến độ phân giải cao và không mất dữ liệu các định dạng nhạc bao gồm Apple Lossless (ALAC) lên đến 96kHz, WAV , FLAC hoặc AIFF lên đến 192kHz cũng như phát lại từ các dịch vụ bao gồm Spotify , Tidal , Qobuz và Deezer .

Bộ thu AV Yamaha RX-A2A còn cung cấp kết nối AirPlay 2 và Bluetooth (SBC / AAC) trên bo mạch cũng như khả năng tương thích với Trợ lý Google và Alexa để điều khiển bằng giọng nói. Và nếu tất cả sự lựa chọn đó khiến bạn choáng ngợp và bạn.

Đặc trưng của bộ khuếch đạiYamaha RX-A2A chính hãng

Ampli Yamaha RX-A2A cung cấp các chốt kết nối cho kết nối loa nằm ở mặt sau tương đối gọn gàng cùng với đầu vào HDMI và đầu ra đơn, tương thích với eARC. Ngoài ra còn có ba đầu vào âm thanh analog Line Level, một đầu vào optical và một đầu vào coaxial.

Mặc dù các mẫu cao cấp hơn trong dòng Aventage có đầu vào HDMI 2.1 thực sự, nhưng ampli Yamaha RX-A2A có các kết nối băng thông thấp hơn sẽ sử dụng Nén luồng hiển thị – về cơ bản là nén video không mất dữ liệu – để hỗ trợ 4K đầy đủ ở 120Hz (4K ở 120Hz với sắc độ 4:2:0 sẽ được xử lý mà không cần DSC) và 8K ở 60Hz thông qua ba đầu vào HDMI của nó.

Ampli Yamaha RX-A2A sẽ xử lý tín hiệu 4K với tốc độ lên tới 60 khung hình/giây, tốc độ mà không nguồn phim nào hiện nay có thể vượt qua, đồng thời hỗ trợ các định dạng video HDR10 và Dolby Vision, cùng với Dolby Atmos và DTS:X cho âm thanh.

Yamaha RX A2A sau

Đây là bộ thu AV receiver bảy kênh công suất toàn dải, mỗi kênh có công suất định mức 100W ở mức 8 Ohm, ở chế độ stereo, cùng với hai đầu ra loa siêu trầm. Điều này cho phép người dùng thiết lập cấu hình loa 7.1 hoặc, nếu sử dụng giải mã Dolby Atmos và DTS:X được hỗ trợ, thiết lập 5.1.2 với hai loa chiều cao.

Một điểm khá thú vị từ chiếc ampli Yamaha RX-A2A là khả năng cấp nguồn cho một cặp loa trong phòng khác ngay cả khi hệ thống loa 7.1 hoặc 5.1.2 đầy đủ được kết nối trong phòng chính. Nó thực hiện điều này thông qua Power Amp Assign, công suất thông minh, giúp chuyển hướng nguồn điện từ hai trong số các loa trong phòng chính (loa sau trong hệ thống 7.1 và loa chiều cao phía trước trong hệ thống 5.1.2) khi Zone 2 được kích hoạt.

Trên bộ khuếch đại này còn được ứng dụng công nghệ Anti-Resonance (ART) nằm ở vị trí thứ năm ở trung tâm của đế bộ phận khung gầm. Nó làm giảm các rung động từ máy biến áp, bóng bán dẫn điện và tản nhiệt, cũng như các rung động có thể do âm thanh từ loa gây ra, chống cộng hưởng và từ đó mang đến âm thanh sống động, cùng khả năng tái tạo tập trung, chính xác.

Có thể không phải là tốt nhất, nhưng với kỹ thuật đam mê và sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết tạo nên dấu ấn của ampli Yamaha RZ-A2A về âm thanh trung thực. Audiophile sẽ cảm nhận được chất lượng trong thiết kế và chế tạo của thiết bị.

Minh Châu

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Tổng quan về thương hiệu Hegel Audio danh tiếng đến từ Na Uy

  • Ampli Xem Phim
  • Yamaha

Leave a Comment