Phono stage ampli Rega Aria MK3 MM/MC – Chất lượng cao, giá thành rẻ

Phono stage ampli Rega Aria MK3 MM/MC – Chất lượng cao, giá thành rẻ

Lần đầu tiên được xuất hiện tại triển lãm Hi-Fi Bristol, phono stage ampli Rega Aria MK3 MM/MC là thế hệ thứ 3 đầy triển vọng và nhanh chóng chiếm được tình cảm của đông đảo người dùng ở phân khúc trung bình, mặc dù cạnh tranh giữa các đối thủ ở phân khúc này rất khốc liệt. Sự xuất hiện của nó sẽ giúp audiophile dễ dàng thưởng thức âm thanh analog hấp dẫn từ kho đĩa vinyl.

Rega Aria MK3 MMMC cheo

Thiết kế ấn tượng của phono stage ampli Rega Aria MK3 MM/MC chính hãng

Phono stage ampli Rega Aria MK3 MM/MC của Rega sở hữu một thiết kế gọn gàng, chỉ bằng một nửa so với những bộ ampli tiền khuếch đại thông thường, mang lại cho nó một diện mạo hoàn toàn mới phù hợp với các sản phẩm mới nhất nhất của hãng. Đồng thời, việc tìm vị trí lắp đặt thiết bị cũng dễ dàng hơn, tiết kiệm diện tích hiệu quả.

Bên trong chiếc khung máy làm bằng nhôm màu đen, người dùng sẽ khám phá ra hai tầng phono hiệu suất cao, hoàn toàn riêng biệt. Một là tiền khuếch đại Moving Coil chuyên dụng có thể điều chỉnh hoàn toàn và cái còn lại dành cho các kim đĩa than Moving Manet. Mỗi mạch phono được thiết kế và chế tạo để tối đa hóa tiềm năng của hệ thống vinyl của họ trong khi vẫn dễ dàng cài đặt và sử dụng.

Rega Aria MK3 MMMC

Rega Aria MK3 MM/MC là một phono pre ampli analog hoàn toàn, không có mạch điều khiển kỹ thuật số.. Vỏ máy chắc khỏe bảo vệ mạch bên trong khỏi bất kỳ tín hiệu RFI nào. Các nhà thiết kế của Rega đã tránh đưa vào bất kỳ tiện ích thừa nào có thể cản trở đường dẫn tín hiệu và làm giảm chất lượng âm thanh.

Chiếc phono stage này còn kết hợp nhiều ý tưởng thiết kế sáng tạo, bao gồm điều khiển servo tự điều chỉnh để giữ cho mạch đầu vào MC ở mức tối ưu, bù cho mọi thay đổi về nhiệt độ môi trường hoặc nhiệt độ vận hành.

Cả hai tầng MM và MC đều có giắc cắm đầu vào riêng và mạch tiền khuếch đại đầu vào riêng. Điều này cho phép Rega thiết kế mạch đầu vào riêng biệt cho từng loại kim đĩa than mà không cần thỏa hiệp. Việc chuyển đổi tín hiệu được thực hiện ở mức cao và trở kháng thấp thông qua rơle, đảm bảo tín hiệu không bị suy giảm.

Thiết kế và tính năng của mạch phono stage Moving Coil (MC)

Mạch phono MC sử dụng các bóng FET (Bóng bán dẫn hiệu ứng trường) được kết nối song song, có độ ồn thấp được cấu hình như một cặp ghép. Việc sử dụng bóng bán dẫn FET đảm bảo không có dòng điện phân cực chạy trong cuộn dây của hộp mực để không làm đảo lộn cấu trúc từ tính mỏng manh của hộp mực.

Đầu vào MC có điều khoản để chọn tải đầu vào điện trở từ 70 Ohm đến 400 Ohm và tải điện dung từ 1000 pF đến 4200 pF. Độ nhạy đầu vào có thể được thay đổi 6dB thông qua bảng điều khiển phía sau thiết bị. Cài đặt MC của Aria MK3 sẽ được đặt trước tại nhà máy cho tất cả các kim Rega MC.

Rega Aria MK3 MMMC sau

Thiết kế và tính năng của mạch phono stage Moving Manet (MM)

Đối với mạch cho kim MM sử dụng các bóng bán dẫn đầu vào lưỡng cực, tiếng ồn thấp cũng được cấu hình như một cặp ghép. Có hai bộ nguồn riêng biệt cho mỗi kênh và các bộ nguồn phụ khác cho từng mạch đầu vào có độ ồn thấp. Tụ điện Nichicon FG đã được sử dụng ở những vị trí quan trọng trong toàn bộ nguồn điện. Tụ điện polypropylene đã được sử dụng trong đường dẫn tín hiệu và mạng cân bằng. Mạch rời rạc được sử dụng trong suốt đường dẫn tín hiệu, đảm bảo toàn quyền kiểm soát thiết kế mạch.

Có thể Rega Aria MK3 MM/MC không phải là một phono stage xuất sắc nhất trong phân khúc, nhưng là một thiết bị có giá cả phải chăng, cấu hình cao và linh hoạt. Âm nhạc, hấp dẫn và âm thanh mượt mà, có rất nhiều thứ để được khen ngợi ở thiết bị này và nó xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Phương Dung

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Giới thiệu chi tiết cách setup hệ thống phối ghép Viva Master Horn tại gia

  • Ampli Nghe Nhạc

Leave a Comment