Pre ampli Accuphase C-3900 – Trải nghiệm những tinh hoa của công nghệ Accuphase

Pre ampli Accuphase C-3900 – Trải nghiệm những tinh hoa của công nghệ Accuphase

Các kỹ sư Accuphase đã tiến hành kết hợp toàn bộ kinh nghiệm phong phú trong suốt thời gian qua để tạo nên một thiết bị đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập hãng. Và pre ampli Accuphase C-3900 chính là đại diện cho sự hài hòa không khoan nhượng giữa công nghệ và tính nhạy cảm, tự hào về hiệu suất và chất lượng âm thanh đỉnh cao, mở ra một kỷ nguyên mới của bộ tiền khuếch đại.

Accuphase C 3900

Thiết kế đậm chất cổ điển của bộ tiền khuếch đại Accuphase C-3900 chính hãng

Thương hiệu Accuphase luôn hoạt động với lý tưởng “Làm phong phú thêm cuộc sống nhờ công nghệ”. Chính vì thế, hãng âm thanh này là sự tập hợp của nhiều chuyên gia âm thanh tay nghề cao, thiết kế và chế tạo thủ công những thiết bị audio Accuphase chất lượng cao, để đạt được âm thanh trung thực nhất.

Là một phiên bản kỷ niệm đặc biệt, pre ampli Accuphase C-3900 ấn tượng bởi tạo hình đậm chất hoài cổ và khác biệt với nhiều đối thủ trên thị trường. Nếu đa phần các khung máy của những pre ampli đối thủ đều được làm hoàn toàn bằng kim loại, thì model này lại là sự kết hợp ăn ý của vật liệu kim loại và gỗ thật. Điều này tạo nên một sự độc đáo về hình thức.

Accuphase C 3900 dep

Quá trình hoàn thiện thủ công với phần kim loại nhôm phía trước được mạ vàng anodized và khung gỗ được phủ veneer vân gỗ tự nhiện. Thiết kế này tạo nên một sự hài hòa, sang trọng và bắt mắt cho hình thức của ampli tiền khuếch đại Accuphase C-3900. Mỗi thiết bị nặng 24.6kg sẽ nổi bật trong mọi không gian giải trí, mặc dù kích thước của nó không quá đồ sộ.

Mặt trước của model này là bảng điều khiển đậm chất Accuphase, với một màn hình hiển thị nằm trải dài ở giữa. Hai bên là hai núm xoay lớn để điều chỉnh âm lượng và đầu vào tín hiệu. Một thanh điều khiển với rất nhiều chi tiết được đặt ở phía dưới màn hình và bảo vệ bởi một nắp đậy kim loại. Ngoài ra, nó còn có nút nguồn, cổng tai nghe 3.5 và một nút bấm nhỏ khác. Hệ thống cổng kết nối được đặt ở phía sau thiết bị.

Chi tiết kỹ thuật của bộ tiền khuếch đại Accuphase C-3900 chính hãng

Accuphase C-3900 là thế hệ thứ ba của bộ tiền khuếch đại Accuphase C-3800 được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập hãng. Những thông số kỹ thuật và tính năng của thiết bị đã có sự thay đổi rõ rệt so với người tiền nhiệm, để tạo ra một thiết bị chất lượng hơn nữa.

Có thể nói, trong thiết kế của bộ tiền khuếch đại này, chức năng kiểm soát âm lượng AAVA mang tính cách mạng. Bộ tiền khuếch đại thông thường làm suy giảm tín hiệu đầu vào bằng các điện trở và sau đó khuếch đại kết quả, điều này luôn dẫn đến sự gia tăng tiếng ồn. Mặt khác, AAVA loại bỏ toàn bộ bước suy giảm tín hiệu đầu vào dựa trên điện trở. Với nguyên tắc đột phá này, việc điều chỉnh âm lượng trực tiếp được thực hiện thông qua sự kết hợp của các mạch chuyển đổi VI (điện áp-dòng điện) với mức tăng khác nhau. Kết quả là không có thay đổi về trở kháng hoặc đáp ứng tần số và chất lượng âm thanh vẫn hoàn hảo. Bất kỳ thay đổi nào về mức độ tiếng ồn tùy thuộc vào vị trí âm lượng đã chọn đều được giữ ở mức tối thiểu tuyệt đối, nhờ đó đạt được tỷ lệ S/N vượt trội ngay cả ở các mức độ nghe thường được sử dụng.

Accuphase C 3900 sau

Trong thiết kế của pre ampli Accuphase C-3900, nguyên tắc Balance AAVA bao gồm hai mạch AAVA kết nối cân bằng được nâng cao hơn nữa bằng cách điều khiển song song hai bộ phận như vậy, đưa đến cấu trúc liên kết Dual Balance AAVA với các đặc tính điện được cải thiện đáng kể. So với các kiểu máy trước đó, mức độ tiếng ồn vốn xuất sắc có thể giảm thêm 30 phần trăm.

Cấu trúc cảm biến âm lượng được sử dụng trên bộ tiền khuếch đại này có độ chính xác và độ cứng cao. Cơ chế cảm biến âm lượng thực hiện nhiệm vụ phát hiện vị trí góc của núm âm lượng. Accuphase đã tự phát triển cảm biến âm lượng, sử dụng một khối nhôm lớn được ép đùn và hoàn thiện với độ chính xác cao nhất. Núm mang lại cảm giác vận hành hoàn toàn chắc chắn và trơn tru, đồng thời đạt được khả năng phát hiện vị trí cực kỳ chính xác.

Khi sử dụng bộ điều khiển từ xa, một động cơ sẽ điều khiển núm âm lượng thông qua một bộ bánh răng. Nói chung, các bánh răng tạo ra âm thanh ăn khớp khi quay, nhưng cảm biến vị trí này được thiết kế sao cho các bánh răng ăn khớp với nhau trong khi luôn duy trì áp suất không đổi, cho phép điều chỉnh âm lượng siêu yên tĩnh và thoải mái.

Audiophile sẽ dễ dàng trải nghiệm hình ảnh phát nhạc lý tưởng mà Accuphase C-3900 mang lại. Âm nhạc đó vang vọng khắp không gian được bao quanh bởi sự tĩnh lặng tuyệt đối. Và hơn nữa, diện mạo của nó sẽ nổi bật trong mọi không gian giải trí.

Phương Dung

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Thưởng âm thanh tuyệt vời đến từ bộ phối ghép audio cao cấp Admire Audio

  • Accuphase
  • Ampli Nghe Nhạc

Leave a Comment