Loa REL 212/SX mang dải trầm lý tưởng tới mọi phòng nghe

Loa REL 212/SX mang dải trầm lý tưởng tới mọi phòng nghe

Loa REL 212/SX đến từ thương hiệu loa Mỹ – REL Acoustics được xem là phiên bản loa kế nhiệm của mẫu loa REL 212/SE đã từng được REL bán ra rất thành công trên thị trường âm thanh toàn cầu. Ở phiên bản loa siêu trầm mới nhất này, hãng đã cải tiến một số công nghệ nhằm mang đến cho người nghe những màn trình diễn âm thanh chất lượng cao cả về tạo hình đẹp mắt lẫn chất âm uy lực, tròn đầy.

REL 212SX

Hình thức thiết kế độc đáo của loa REL 212/SX chính hãng

Ấn tượng đầu tiên của audiophile về mẫu loa REL 212/SX đó chính là việc sản phẩm này sở hữu phần thùng loa được làm từ gỗ MDF dày . Bề mặt loa được hoàn thiện kỹ lưỡng bằng lớp sơn mài Piano Black, với độ bóng cao. Cộng thêm việc, bên mặt hông của loa còn được trang bị tay cầm và gắn những thanh kim loại, vừa tạo điểm nhấn hình thức vừa gia cố cho cấu trúc thùng loa vững chãi hơn. Do đó, loa không chỉ đẹp nổi bật mà còn có khả năng loại bỏ rung động hoàn hảo.

Bên cạnh đó, loa REL 212/SX cũng sở hữu hình khối tương đối nhỏ gọn khi mà độ dài ba chiều của loa(WxHxD) chỉ đạt mức 362 x 838 x 514,5mm. Mỗi loa năng tới 58 kg. Vậy nên, mẫu loa siêu trầm này chỉ thực sự phù hợp với những hệ thống âm thanh lớn và những phòng nghe có diện tích rộng. Trong phạm vi thích hợp, loa sẽ lấp đầy phòng nghe bằng những dải bass trầm ấm và mạnh mẽ.

REL 212SX ngang

Đi kèm với mỗi loa REL 212/SX còn có một tấm ê căng bằng vải mỏng, nhẹ và có thể tháo rời, nên rất dễ để vệ sinh. Ê căng này cũng đóng vai trò bảo vệ hệ thống driver trước bụi bẩn và côn trùng xâm nhập. Hơn nữa, hiệu quả triệt tiêu rung động của loa còn được tăng cường hơn nữa nhờ hệ thống chân đế độc đáo bằng kim loại màu bạc chắc chắn.

Khả năng tái tạo âm trầm chi tiết của loa REL 212/SX đến từ Mỹ

Một trong những nâng cấp nổi bật nhất ở phiên bản loa REL 212/SX đó chính là vật liệu chế tạo màng loa làm bằng sợi carbon mạnh mẽ, cứng cáp và độ đàn hồi tốt hơn so với màng loa hợp kim của phiên bản loa tiền nhiệm. Chính vì vậy mà chất lượng âm thanh của 212/SX được đánh giá rất cao. Cụ thể, model này có tới 4 woofer đường kính 300mm. Trong số 4 driver này thì có 2 củ loa woofer chủ động (active) được bố trí ở mặt trước và 2 củ loa woofer thụ động (passive) được sắp xếp 1 củ loa ở mặt sau và 1 củ loa hướng xuống mặt đáy. Điểm nhấn chính là các củ loa chủ động và driver thụ động ở mặt sau sử dụng nón loa Continuous CastAlloy tiên tiến kết hợp cùng woofer thụ động hướng xuống đáy sử dụng nón loa bằng sợi dệt carbon đã tạo nên khả năng trình diễn âm thanh siêu mạnh mẽ và đáng nể.

Sức mạnh tái tạo âm bass của loa REL 212/SX còn được tăng cường hơn nữa khi mà model này có 2 củ loa woofer chủ động được điều khiển bởi mạch khuếch đại Class D thế hệ thứ 5 (Gen 5) có công suất trung bình (RMS) 1.000W của REL. Vậy nên, dải trầm xuống tới 18Hz ở -6dB mà vẫn đạt chất lượng âm thanh uy lực và ưu việt.

REL 212SX dep

Ngoài ra, loa REL 212/SX còn sở hữu một số công nghệ âm thanh nổi tiếng có thể kể đến như công nghệ PerfectFilter ™ cung cấp âm trầm thấp với tốc độ và khả năng khuếch tán âm thanh vào không khí lớn hơn, cho âm thanh đạt chất lượng cao hơn những thế hệ loa tiền nhiệm. Hơn nữa, mẫu loa subwoofer này còn cung cấp các kết nối đầu ra gồm Neutrik Speakon cao cấp, LFE RCA, LFE XLR cho người dùng thực hiện nhiều kết nối đa dạng.

Như vậy, loa REL 212/SX chính là một thiết kế loa siêu trầm cao cấp sở hữu hình thức thiết kế cao lớn, đi kèm hiệu suất tái tạo âm thanh mạnh mẽ, ưu việt. Đặc biệt, so với những sản phẩm trong cùng phân khúc giá bán thì mẫu loa này có khả năng trình diễn âm thanh vượt trội về chất âm sâu lắng và trữ tình.

Yên Vũ

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Thưởng âm thanh tuyệt vời đến từ bộ phối ghép audio cao cấp Admire Audio

  • Loa Rel
  • Loa subwoofer

Leave a Comment