Loa Focal Aria K2 936: Đánh giá mẫu loa cột hàng đầu dòng Aria Series của Focal

Loa Focal Aria K2 936: Đánh giá mẫu loa cột hàng đầu dòng Aria Series của Focal

Nếu bạn là một audiophile yêu thích âm thanh và quan tâm đến hãng loa Focal thì không thể bỏ qua mẫu loa đứng Focal Aria K2 936 thuộc dòng loa đầu bảng của Focal series Aria 900. Aria K2 936 được nâng cấp thành một phiên bản giới hạn, kế nhiệm mẫu loa Focal Aria 936, lý tưởng dành cho những hệ thống âm thanh hiend. Focal đã nâng cấp nhiều công nghệ trên mẫu loa cột này, với một mức giá bán phù hợp nhằm đem đến âm thanh thú vị, tác động tần số thấp giúp nâng cao âm nhạc hay âm thanh xem phim của người dùng với hiệu quả trình diễn âm thanh tuyệt vời. Cùng điểm qua một số nét về thiết kế và tính năng của loa Focal Aria K2 936.

Focal Aria K2 936

Hình thức thiết kế của loa Focal Aria K2 936

Thiết kế của loa Focal Aria K2 936 khá đơn giản và tinh tế với kích thước các chiều là 1150mm x 294mm x 371mm với trọng lượng loa 29 kg thích hợp với nhiều không gian giải trí, rất đáng để audiophile sở hữu mà khi setup trong không gian nghe cũng không chiếm quá nhiều diện tích.

Mặt trước của loa là một tấm ê căng được trang bị làm nhiệm vụ che chắn và bảo vệ cho loa, đồng thời còn có tác dụng ngăn chặn bụi bẩn bám vào bề mặt hay tác động xấu đến củ loa. Mặt phía sau loa là hệ thống các cổng kết nối vô cùng đơn giản khi người dùng có thể phối ghép được với các thiết bị ampli khác được dễ dàng.

Focal Aria K2 936 chat

Nhà sản xuất Focal hoàn thiện loa với một màu xám tro và được kèm chữ ký phía trên, đi theo là các vòng kim loại tạo tính thẩm mỹ ấn tượng hơn cho model này. Đồng thời một bệ đỡ chắc chắn và vững chãi giúp loa đứng vững mà không xảy ra rung động, triệt tiêu rung tốt. Mặt trước còn được đặt một cổng và một cổng ở mặt đáy của loa, nhờ vậy người dùng có thể dễ dàng kê loa sát tường được hiệu quả.

Những ưu điểm về tính năng của loa Focal Aria K2 936

Loa Focal Aria K2 936 được trang bị hệ thống tới 5 củ loa, 3 đường tiếng trong đó gồm một củ loa midrange và 3 củ loa woofer đều có đồng đường kính 165mm, một củ loa tweeter đường kính 25mm cho khả năng tái tạo âm thanh đầy đủ mọi dải tần. Với ưu điểm cứng, cộng hưởng màng cực thấp (do được hấp thụ bởi foam), cực nhẹ, driver K2Power với đặc trưng màng aramid màu vàng sáng tái tạo chi tiết và đặc biệt là độ động cao.

Các củ loa midrange và woofer đều là củ loa K2 hình nón với màng loa làm từ sợi aramid dệt với màu vàng nổi bật, có cấu trúc tương tự như dòng K2 Power. Với ưu điểm cứng, cộng hưởng màng cực thấp (do được hấp thụ bởi foam), cực nhẹ, driver K2Power với đặc trưng màng aramid màu vàng sáng tái tạo chi tiết và đặc biệt là độ động cao, mang lại cho model này âm thanh sống động, mạnh mẽ.

Focal Aria K2 936 dep

Còn củ loa tweeter đường kính 25mm, có màng loa vòm ngược bằng nhôm / magiê. Ưu điểm của củ loa tweeter này là ngoài khả năng định hướng rất thấp. Màng dome lõm cho phép thiết kế cuộn coil có đường kính nhỏ hơn so với màng dome thông thường, giúp giảm trọng lượng tổng thể, tăng độ linh hoạt. Ngoài ra, việc sử dụng chất liệu viền bằng poron còn giúp driver tweeter TNF giảm méo tiếng ở khoảng dải tần từ 2 đến 3kHz.

Loa Focal Aria K2 936 sở hữu độ nhạy 92 dB, trở kháng 8 Ohms không kén chọn các thiết bị âm thanh đi cùng nên bạn hoàn toàn có thể phối ghép cùng các thiết bị khác trong dàn để tạo nên hệ thống âm thanh chuyên nghiệp, hoàn hảo đáp ứng mọi nhu cầu giải trí khắt khe. Hoạt động với dải tần rộng 39Hz – 28kHz cho âm thanh khuếch đại rộng, chất âm chi tiết, trung thực nhất đến tai người nghe dù ở bất kỳ vị trí nào.

Cho dù có thể sử dụng ở bất cứ mục đích nào như nghe nhạc hay xem phim thì loa Focal Aria K2 936 đều sẽ là một mẫu loa đáp ứng đầy đủ những tiêu chí mà người chơi đưa ra, giúp có những trải nghiệm âm nhạc hấp dẫn và hoàn hảo hơn. Với sự tập hợp của các ưu điểm loa Focal Aria K2 936 xứng đáng là một cặp loa cột chất lượng, mức giá phải chăng, phù hợp cho mọi hệ thống audio tại gia với chất âm vượt trội, xuất sắc.

Mộc Yên

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Thưởng âm thanh tuyệt vời đến từ bộ phối ghép audio cao cấp Admire Audio

  • Loa Cột
  • Loa Focal

Leave a Comment