Loa Goebel Divin Majestic: loa cột đỉnh cao đến từ Đức

Loa Goebel Divin Majestic: loa cột đỉnh cao đến từ Đức

Một trong những mẫu loa mang tính đại diện cho thương hiệu Goebel đến từ nước Đức mà người yêu âm thanh không thể bỏ qua đó chính là loa Goebel Divin Majestic. Sản phẩm này gây ấn tượng mạnh mẽ ở chính tạo hình độc đáo, sang trọng, đi kèm khả năng tái tạo âm tần siêu mạnh mẽ, không đối thủ. Divin Majestic hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của mọi hệ thống trình diễn âm thanh, tạo nên không gian audio giải trí thăng hoa cảm xúc nhất.

goebel divin majestic

Hình thức thiết kế độc đáo của loa Goebel Divin Majestic

Loa Goebel Divin Majestic là một mẫu loa đứng cao cấp nằm trong dòng sản phẩm Divin Series của thương hiệu Goebel. Ngay từ ấn tượng đầu tiên, cặp loa này đã khiến audiophile phải choáng ngợp trước hình khối đồ sộ với kích thước ba chiều lần lượt là 2260 x 790 x 1140mm cùng cân nặng 530kg mỗi loa. Vậy nên, người dùng cần có một phòng nghe có diện tích lớn mới có thể chơi tốt được cặp loa “khổng lồ” này.

Đồ sộ thôi là chưa đủ, loa Goebel Divin Majestic còn sở hữu thùng loa làm từ hợp kim nhôm kết hợp cùng vật liệu composite bọc nhựa với độ dày lên đến 110mm. Chính bởi cấu trúc chắc chắn này đã giúp loại bỏ rung chấn hiệu quả và cho chất âm chính xác hơn. Ngoài ra, loa còn có những chân đế nhỏ ở mặt đáy để tăng cường hơn nữa khả năng loại bỏ rung chấn kết hợp cùng thiết kế uốn sóng ở các cạnh loa để triệt tiêu sóng đứng đã tạo nên những màn trình diễn âm thanh chân thực, hoàn hảo.

goebel divin majestic dep

Về mặt màu sắc, loa Goebel Divin Majestic chỉ được thiết kế với duy nhất một phiên bản màu đen piano bóng bẩy, nhằm toát lên vẻ đẹp sang trọng đầy tính nghệ thuật. Trong khi đó, điểm nhấn trong hình thức của đôi loa cột này nằm ở các vòng kim loại màu vàng đồng bọc quanh hệ thống driver, giúp loa nổi bật trong mọi phối ghép trình diễn âm thanh.

Khả năng trình diễn âm thanh siêu mạnh mẽ của loa Goebel Divin Majestic

Bên cạnh vẻ đẹp sang trọng, loa Goebel Divin Majestic thể hiện sự đẳng cấp không đối thủ của nó trong việc tái tạo âm thanh. Do hệ thống driver của loa được ứng dụng những công nghệ thiết kế tiên tiến hàng đầu. Cụ thể, model này có 5 driver được thiết kế theo cấu trúc đối xứng đặc biệt gồm woofer – midrange – tweeter – midrange – woofer. Các sắp xếp driver độc đáo này đã tạo nên những màn tái tạo âm thanh có sự đồng đều ở cả ba dải âm cao – trung – trầm. Ngoài ra, sựu xuất hiện của 4 cổng phản hồi bass đã cho khả năng kiểm soát dải trầm tốt hơn, tai người nghe sẽ cảm nhận được chất âm có sự chắc gọn và không bị rền tiếng.

Đầu tiên, không thể bỏ qua đó chính là dải cao được tái tạo bởi driver tweeter ribbon AMT ở loa Goebel Divin Majestic do Mundorf sản xuất kết hợp cùng họng kèn Tractrix Horn có phần miệng loe sang hai bên. Chính thiết kế này đã tạo nên âm treble có sự mượt mà và trung thực đáng ngạc nhiên. Đặc biệt, với họng kèn được bổ sung giúp cho góc âm của dải cao lý tưởng hơn, âm thanh vẫn đạt độ chính xác, ít bị méo tiếng dù chơi ở mức âm lượng lớn.

Goebel Divin Majestic can

Trong khi đó, loa Goebel Divin Majestic còn sở hữu cặp driver woofer có đường kính 457.2mm với phần màng loa dạng sandwich làm từ chất liệu giấy và sợi thủy. Điểm mạnh của thiết kế này đó chính là tăng cường độ động giúp âm thanh dải trầm có tuyến tính và đồng pha với các dải âm trung và cao. Do đó, tai người nghe sẽ cảm nhận được những âm sắc ấm áp và sâu lắng nhất của từng bản nhạc. Ấn tượng không kém chính là cặp driver midrange đường kính 203.2mm có phần màng loa dạng sandwich nhiều lớp được làm từ chất liệu giấy và carbon kết hợp cùng công nghệ uốn sóng độc quyền của Goebel. Thiết kế này mang đến dải trung có sự cân bằng hoàn hảo và êm ái đáng ngạc nhiên.

Nói tóm lại, hệ thống driver kể trên của loa Goebel Divin Majestic có khả năng trình diễn dải tần âm thanh từ 21Hz – 24kHz (tần số cắt ở mức 120Hz & 1600Hz)  đạt chất lượng chi tiết và chân thực ở mọi nốt âm. Về mặt phối ghép, đôi loa đứng này cũng không hề “khó tính” khi mà có mức độ nhạy 98dB cùng trở kháng hoạt động ở mức 4Ohm. Người dùng có thể kết hợp loa cùng những bộ khuếch đại có thể kể đến như preamp Audia Flight Strumento No1 MK2 – poweramp Audia Flight Strumento No8 hoặc preamp Pilium Divine Alexander – poweramp Pilium Divine Hercules để tạo nên những trải nghiệm âm thanh chất lượng cao.

Qua những ưu điểm kể trên có thể thấy loa Goebel Divin Majestic là một trong những thiết kế đáng mơ ước dành cho mọi audiophile. Có thể nói, ở phân khúc hi-end thì hiếm có một cặp loa đứng nào có thể vượt qua được Divin Majestic ở khả năng tái tạo những âm sắc mượt mà và giàu nhạc tính. Đây cũng là mẫu loa mang tính biểu tượng của thương hiệu Goebel nước Đức.

Thanh Anh

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Loa Admire Audio AA3 đến từ Tây Ban Nha sở hữu chất âm quyến rũ mọi giác quan

  • Loa Cột

Leave a Comment