Loa Burmester B38 – Âm trầm mạnh mẽ, đầy nội lực

Loa Burmester B38 – Âm trầm mạnh mẽ, đầy nội lực

Trong hơn 40 năm qua Burmester đã được công nhận rộng rãi là một trong những thương hiệu chế tạo loa nghe âm thanh có tính trung thực cao. Thương hiệu này là lựa chọn hàng đầu trong ô tô của những hãng sản xuất nổi tiếng như Teutonic Titans, Porsche và Mercedes-Benz. Với mục tiêu phấn đấu để khách hàng quên đi công nghệ và chỉ lắng nghe âm thanh, Burmester đã cho ra đời cặp loa Burmester B38. Đây là sản phẩm mới nhất của dòng B Series vô cùng thành công của hãng, hứa hẹn mang đến âm thanh trên cả tuyệt vời.

Burmester B38

Những thông tin cơ bản về loa cột Burmester B38 chính hãng

Loa Burmester B38 là phiên bản nâng cấp của model Burmester B18 của Burmester, vốn cũng rất nổi tiếng về chất lượng. Ở thế hệ mới, loa lớn hơn hẳn về kích thước và cấu tạo cũng phức tạp hơn, để mang đến những màn trình diễn âm thanh chất lượng trong những phòng nghe rộng.

Theo những thông tin từ nhà sản xuất cung cấp, loa cột Burmester B38 sở hữu thiết kế sang trọng thuần túy, đơn giản nhưng hoàn hảo. Một ví dụ điển hình về điều này là bảng mặt trước tích hợp, không vít và cách tạo hình làm nổi bật hình dáng mỏng của loa. Điều này làm cho nó trông ít những chi tiết lắp ghép kỹ thuật thô hơn và giống một món đồ nội thất trang nhã hơn.

Burmester B38 dep

Phần thùng loa được hoàn thiện bằng sơn mài mờ chất lượng cao hoặc các lớp veneer chọn lọc. Riêng mặt trước của loa Burmester B38 được ốp tấm nhôm phay xước hoàn thiện hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt, cao cấp của thiết bị với hai màu sắc chủ đạo là đen và bạc. Cặp loa cột này cung cấp 4 lựa chọn màu là đen, trắng, óc chó và xám, phù hợp với từng sở thích riêng của người dùng.

Chi tiết kỹ thuật của loa cột Burmester B38 chất lượng cao

Có thể nhận ra đây là một chiếc Burmester điển hình ngay từ cái nhìn đầu tiên, loa Burmester B38 sử dụng các yếu tố thiết kế đặc trưng của hãng âm thanh này, không chỉ ở diện mạo bên ngoài, mà cả ở kỹ thuật bên trong. Sự chú ý đến từng chi tiến của nhà sản xuất mang đến một sản phẩm audio chất lượng đáng kể.

Là loa cột 3 đường tiếng, Burmester B38 được trang bị một củ loa woofer đường kính 320mm, với màng loa sandwich giấy, cùng với nam châm neodymium cỡ lớn và được đặt ở bên sườn của thùng loa. Mục đích của việc này là đạt được một thiết kế mỏng và thanh lịch, có thể tích hợp liền mạch vào nhiều môi trường sống, đồng thời khiến người nghe kinh ngạc với khả năng tái tạo âm trầm mạnh mẽ và bốc đồng.

Phía trước loa gồm có một củ loa ribbon tweeter Air Motion Transformer đảm nhận tái tạo tín hiệu dải cao, mang đến những âm treble trong trẻo và chi tiết. Ngay phía dưới là một củ loa midrange đường kính 170mm, với màng loa sợi thủy tinh. Nó sẽ xử lí tín hiệu dải trung, mang đến những âm trung rõ ràng, tự nhiên, để tiếng vocal được nghe với chất luọng tốt nhất. Chúng mang đến sân khấu âm thanh rộng hơn.

Burmester B38 chat

Loa Burmester B38 cung cấp hai tùy chọn khác nhau để điều chỉnh trải nghiệm âm thanh cho từng cá nhân, có thể giúp giảm đáng kể ảnh hưởng của phòng. Đầu tiên, một công tắc ở phía sau thùng loa với các kỹ hiệu + và – tạo ra dải trầm rộng 1-3 dB trong khoảng 150 Hz đến 37 Hz. Cổng phản xạ âm trầm có thể được sử dụng để tác động đến phản ứng âm trầm một cách cơ học và điều chỉnh nó cho phù hợp với hoàn cảnh không gian hoặc sở thích nghe cá nhân.

Cặp loa cột này cung cấp các tùy chọn bi-amping hoặc bi-wiring với hai cặp cọc loa, được cung cấp với các liên kết bắc cầu chất lượng cao để thích ứng với single amp/wire.

Âm thanh của loa Burmester B38 thú vị, năng động, ấn tượng và cũng mạch lạc, dễ dàng có một dải trầm cực kỳ ấn tượng. Khuếch đại là rất quan trọng, cả về khả năng cung cấp và dự trữ năng lượng. Model này không phải là một chiếc loa có thể “trưởng thành” với một chiếc amp tích hợp tương đối tầm thường và những hứa hẹn nâng cấp trong tương lai, mà nó cần được phối ghép với một bộ khuếch đại phù hợp để đạt được hiệu quả trình diễn âm thanh mạnh mẽ và hoàn hảo nhất.

Linh An

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Loa Admire Audio AA1 mang chất âm Tây Ban Nha hoàn hảo tới mọi phòng nghe audio

  • Loa Cột

Leave a Comment