Loa AudioSolutions Overture O301C: đỉnh cao loa center thế hệ mới

Loa AudioSolutions Overture O301C: đỉnh cao loa center thế hệ mới

Một trong những mẫu loa center nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn trong thời gian gần đây của thương hiệu AudioSolutions đó chính là loa AudioSolutions Overture O301C. Sản phẩm này được phát triển dựa trên sự kế thừa những tinh hoa công nghệ từ những thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được tích hợp những cải tiến kỹ thuật mới nhằm mang đến cho người yêu âm thanh những trải nghiệm âm thanh trọn vẹn và nhiều cảm xúc nhất. Overture O301C là mẫu loa center duy nhất trong dòng loa thế hệ thứ 3 – Overture MK3. Đây là một trong những series nổi tiếng nhất của thương hiệu âm thanh Litva – AudioSolutions.

AudioSolutions Overture O311C chat

Thiết kế ấn tượng của loa AudioSolutions Overture O301C chính hãng

Một trong ưu điểm lớn trong thiết kế của loa AudioSolutions Overture O301C chính là việc sản phẩm này được thiết kế với tạo hình nhỏ gọn. Cụ thể, độ dài ba chiều của mẫu loa center này được thể hiện qua các con số (HxWxD): 210mm x 528mm x 330mm và nặng 15kg mỗi chiếc. Vậy nên, những phòng nghe có diện tích dưới 35m2 chính là không gian phù hợp nhất với mẫu loa này. Ở phạm vi này, Overture O301C thể hiện tiềm lực âm thanh tốt nhất.

Không mang nặng những chi tiết thiết kế cầu kỳ và phức tạp, loa AudioSolutions Overture O301C chính là phiên bản nâng cấp của model AudioSolutions Overture O201C đã từng được AudioSolutions bán ra rất thành công trước đây. Loa mang vẻ đẹp tinh tế và hút nắt nhờ 2 màu sắc tiêu chuẩn là đen bóng và trắng bóng. Bên cạnh đó còn có các lựa chọn veneer bắt mắt là Oak, Mahogany và Wenge. Người dùng có thể lựa chọn theo sở thích hay theo phong cách bài trí phòng nghe của mình.

AudioSolutions Overture O311C chi

Một chi tiết thiết kế khác không thể bỏ qua đó chính là phần thùng loa của loa AudioSolutions Overture O301C. Ở Overture O301C đã loại bỏ cấu trúc thùng loa khớp tự khóa giống như các phiên tiền nhiệm, mà thay vào đó là thùng loa Sectional-Box-in-a-Box gồm 2 lớp tủ giao nhau. Đây là một thiết kế mới vừa cho hiệu quả ngăn cộng hưởng nội tốt, vừa đạt thẩm mỹ đẹp mắt. Cụ thể, hai lớp trong cấu trúc thùng loa gồm thùng nhẹ bên trong và thùng nặng bên ngoài, được kết nối với nhau bằng vật liệu giảm chấn polyurethane. Thiết kế đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một thùng loa có độ vững chãi vô cùng tuyệt vời.

Những công nghệ nổi bật của loa AudioSolutions Overture O301C

Bên cạnh việc chú trọng vào hình thức thiết kế, loa AudioSolutions Overture O301C còn sở hữu khả năng trình diễn âm thanh ấn tượng với kiểu loa center 2 đường tiếng và sử dụng 3 củ loa. Trong đó 2 củ loa midbass đường kính 152mm, có màng loa hình nón ER được lấy cảm hứng từ dòng loa Figaro Series ở phân khúc tầm trung của hãng. Trong khi đó, đặt ở chính giữa là củ loa tweeter vòm lụa nằm trong họng kèn ngắn và nhỏ. Hệ thống này đáp ứng chính xác dải tần số từ 36Hz-26kHz, cho người dùng cảm nhận chi tiết mọi chuyển động của các dải âm vô cùng ấn tượng.

Đánh giá thêm về khả năng trình diễn âm thanh của loa AudioSolutions Overture O301C thì model này vó khả năng tái tạo được những âm trung rõ ràng, tách bạch. Nhờ đó, những lời thoại trong các bộ phim bom tấn yêu thích của người dùng được tía hiện một cách chân thực. Đó chưa phải là tất cả khi mà dải treble mượt mà và dải trung tuyến tính cũng là điểm mạnh giúp Overture O301C bỏ xa mọi đối thủ trong cùng phân khúc.

AudioSolutions Overture O311C dep

Loa AudioSolutions Overture O301C có độ nhạy cao – 90dB và trở kháng 4Ohm. Loa có công suất hoạt động liên tục là 110W và công suất đỉnh là 220W. Do vậy, người dùng cần lựa chọn những ampli có công suất khoảng 100W để tạo những phối ghép có khả năng trình diễn âm thanh đỉnh cao nhất. Cuối cùng loa có bộ phân tần được cải tiến đáng kể theo pha tuyến tính với bảng mạch PBC được làm từ tấm đồng dày và cuộn dây đồng không lõi cao cấp, cùng thống cọc đấu loa cũng được làm lại đã tạo nên những kết nối hoàn hảo nhất.

So với nhiều mẫu loa cùng phân khúc trên thị trường âm thanh thì loa AudioSolutions Overture O301C là một sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm và tính năng trình diên mới. Vậy nên không có gì lạ khi mà mẫu sản phẩm này lại được người yêu âm thanh yêu thích đến vậy. Tại Việt Nam, model luôn nằm trong “top” bán chạy của thương hiệu AudioSolutions.

Yên Vũ

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Loa Admire Audio AA2 đưa chất âm Tây Ban Nha thăng hoa cảm xúc

  • AudioSolutions
  • Loa Center

Leave a Comment