Ampli Rega io – Thiết kế nhỏ nhưng có sức mạnh lớn

Ampli Rega io – Thiết kế nhỏ nhưng có sức mạnh lớn

Nếu bạn đang cần một bộ khuếch đại stereo nhỏ gọn, thân thiện, nhưng vẫn cần đến chất lượng khuếch đại tín hiệu mạnh mẽ? Vậy thì đừng bỏ qua chiếc ampli Rega io. Đây là bộ khuếch đại mini của Rega, với thiết kế tối giản, cùng những tính năng tiên tiến và tích hợp sẵn mạch phono stage, cho phép nó trở thành một phần hoàn hảo của những hệ thống nghe nhạc chất lượng, với mức giá phải chăng.

Rega IO

Giới thiệu về bộ khuếch đại stereo Rega io chính hãng

Được thành lập vào năm 1973, thương hiệu Rega của Anh đã nổi bật ngay từ những ngày đầu nhờ thiết kế ban đầu của đầu đĩa than và hiệu suất tuyệt vời của phono cartridge. Mãi cho đến đầu những năm 1990, thương hiệu này mới phát hành bộ chiếc ampli integrated stereo đầu tiên, bao gồm cả ampli Rega Brio đầu tiên vào năm 1991.

Ampli Rega io là một phần của dòng ampli stereo của Rega. Mỗi thiết bị được đưa đến tay khách hàng đi kèm với cáp nguồn, điều khiển từ xa và hai pin cũng như sách hướng dẫn sử dụng. Mọi thứ được cố định bằng các miếng đệm xốp bên trong một chiếc hộp có kích thước hợp lý mang dòng chữ: “Rega – Made in England”.

Thiết kế nhỏ gọn và tối giản của ampli Rega io

Bộ khuếch đại stereo Rega io đơn giản, dễ cài đặt và sử dụng. Bảng điều khiển phía trước không hề phức tạp, cung cấp các tính năng điều khiển như nút On/Off và đầu ra tai nghe (giắc cắm mini 3.5 mm) bên dưới cửa sổ của bộ thu hồng ngoại cho điều khiển từ xa ở bên trái. Nút chọn nguồn có đèn LED cho nguồn đã chọn và đèn LED tắt tiếng ở giữa. Một núm xoay điều chỉnh âm lượng khá lớn ở bên phải.

Rega IO dep

Điểm nhấn nổi bật trong thiết kế này là logo Rega và các số chỉ định nguồn đã chọn, xuất hiện màu trắng trên nền đen khi tắt bộ khuếch đại Rega io và có màu đỏ khi bật. Với kích thước nhỏ gọn, bộ khuếch đại stereo mini Rega io sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tìm kiếm một vị trí thuận tiện để lắp đặt.

Kết nối đơn giản của ampli Rega io chính hãng

Trái ngược với các bộ khuếch đại WiFi/Bluetooth siêu kết nối hiện đang rất phổ biến, Rega io có một bộ đầu nối đơn giản, bao gồm hai đầu vào line RCA, đầu vào phono RCA với mạch tiền khuếch đại RIAA và một đầu ra tai nghe mini-jack. Bảng điều khiển phía sau của Rega io cung cấp các đầu nối cần thiết để thưởng thức một đến ba nguồn analog.

Hai đầu vào âm thanh stereo RCA có thể được sử dụng để kết nối các nguồn hi-fi khác nhau , chẳng hạn như đầu đĩa CD , network audio player hoặc DAC. Đầu vào phono có thể được kết nối với bất kỳ mâm than nào sử dụng kim đĩa than Moving Manet.

Riêng đầu ra tai nghe của bộ khuếch đại Rega io có thể cấp nguồn cho tai nghe hi-fi hoặc IEM có trở kháng dưới 300 ohms. Tín hiệu được nhận trực tiếp từ tầng khuếch đại công suất và sau đó được sửa đổi bởi các rơle được lựa chọn cẩn thận để duy trì tính toàn vẹn của tín hiệu.

Thiết kễ kỹ thuật tiên tiến của bộ khuếch đại stereo mini Rega io

Bộ khuếch đại stereo Rega io sử dụng tầng khuếch đại công suất và tầng phono stage như bộ khuếch đại Rega Brio từng đoạt giải thưởng, nhằm mục đích cung cấp chất lượng âm thanh vượt trội trong một thiết kế nhỏ gọn hơn và giá cả phải chăng hơn. Ampli Rega IO được trang bị mạch khuếch đại Class A/B, giống như các bộ khuếch đại khác trong danh mục của nhà sản xuất Anh.

Rega IO sau

Ampli Rega io được trang bị máy biến áp hình xuyến lớn và các thành phần được lựa chọn cẩn thận. Lưu ý rằng loại bộ khuếch đại này tạo ra nhiệt khi sử dụng. Do đó, điều quan trọng là phải để nó “thở” và không nên để nó trong tủ không thông gió.

Mặc dù nó là kiểu máy cấp thấp trong phạm vi bộ khuếch đại của Rega , nhưng bộ khuếch đại mini này được đánh giá rất cao về chất lượng. Nhà sản xuất đã lựa chọn cẩn thận các thành phần, được đặt trong khung kim loại chắc chắn. Đó là các bóng bán dẫn đầu ra Sanken, chiết áp âm lượng Alps và nguồn điện tuyến tính cho phép công suất đầu ra 30 watt trên mỗi kênh ở mức trở kháng 8 ohms, với mức dự trữ năng lượng hào phóng.

Bộ khuếch đại Rega io này đi kèm với điều khiển từ xa hồng ngoại cho phép bạn chọn nguồn và điều chỉnh âm lượng. Bạn có thể sử dụng các nút khác để điều khiển một trong các đầu đĩa CD của Rega .

Ampli Rega io sẽ hoạt động tuyệt vời với một cặp loa nhỏ gọn chẳng hạn như loa bookshelf Elipson Prestige Facet 6Bs của nhà sản xuất Elipson đình đám đến từ Pháp. Sức mạnh lớn nhất của bộ khuếch đại mini này là nó quản lý để bao bọc người nghe trong một môi trường âm thanh rất dễ chịu. Độ rộng của âm trường là đáng kể và các nhạc cụ được phác họa độc đáo và rõ ràng, tách bạch.

Phương Dung

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Khi nào cần thay thế và nâng cấp bóng đèn trong ampli đèn điện tử?

  • Ampli Nghe Nhạc

Leave a Comment