Nghe nhạc chất lượng từ đầu CD/SACD Accuphase DP-570

Nghe nhạc chất lượng từ đầu CD/SACD Accuphase DP-570

Trong hệ thống âm thanh chuyên nghiệp,  đầu CD/SACD là thiết bị âm thanh quan trọng cho trải nghiệm nghe nhạc từ định dạng vật lý. Một đầu phát chất lượng sẽ giúp đọc đĩa CD chính xác, trơn tru, cung cấp đầy đủ mọi chi tiết âm thanh. Chính vì thế, bên cạnh đầu tư loa tốt và ampli có công suất mạnh mẽ, thì audiophile cần lựa chọn một nguồn phát CD phù hợp. Và chiếc đầu CD/SACD Accuphase DP-570 là một lựa chọn tốt mà người dùng có thể tham khảo.

Accuphase DP 570

Thiết kế đáng khen ngợi của đầu đầu CD/SACD Accuphase DP-570 chính hãng

Là một trong những đầu phát CD chất lượng thuộc dòng DP Series của Accuphase, đầu CD/SACD Accuphase DP-570 mang đến giải pháp hoàn hảo cho nghe nhạc từ đĩa CD chất lượng. Hai model khác cùng dòng là CD/SACD Accuphase DP-750 và CD/SACD Accuphase DP-450.

Được trang bị khả năng tải đĩa êm và êm, độ cứng cao và trọng tâm thấp của ổ đĩa CD/SACD  giúp cải thiện đáng kể khả năng đọc, trong khi bộ chuyển đổi DAC loại MDS+ với bốn mạch song song đọc chính xác thông tin đĩa và chuyển đổi tín hiệu analog. Nó cũng hỗ trợ kết nối kỹ thuật số với bộ cân bằng giọng nói và cung cấp tính năng danh sách phát có thể lập trình cho phép người dùng nghe theo thứ tự mà họ muốn.

MDS+ (Multiple Delta Sigma+) là một định tuyến chuyển đổi tina hiệu số sang analog mang tính cách mạng, sử dụng nhiều bộ chuyển đổi DAC loại delta-sigma được kết nối song song để cải thiện đáng kể hiệu suất. Bằng cách điều khiển song song bốn đầu ra từ chip DAC ES9028PRO hiệu suất cao (ESS Technologies), đầu CD/SACD Accuphase DP-570 gần như tăng gấp đôi (=√4) hiệu suất tổng thể đối với độ méo, tiếng ồn, tuyến tính.

Accuphase DP 570 den

Vì những cải tiến do nguyên tắc MDS+ mang lại không phụ thuộc vào tần số và mức tín hiệu, nên nhiễu tín hiệu đầu ra ở mức rất thấp cũng được giảm thiểu, một kỳ tích mà các bộ chuyển đổi delta-sigma thông thường cực kỳ khó đạt được.

Ổ đĩa CD/SACD có độ cứng cao được gắn trên tấm đáy ba lớp với các đặc tính giảm rung đặc biệt và tất cả được hỗ trợ bởi chất cách điện bằng gang có hàm lượng carbon cao. Cấu hình này tạo ra một cấu trúc tích hợp chắc chắn giúp triệt tiêu tác động của các rung động bên ngoài lên cơ chế di chuyển ngang. Bốn “bộ giảm chấn đàn hồi” butyl chất lượng cao mới được phát triển kết nối các cơ chế di chuyển ngang và đĩa, giảm đáng kể các rung động bên ngoài truyền đến cơ chế di chuyển ngang và bảo vệ bộ truyền động thấu kính đọc đĩa. Thông tin bản nhạc được đọc chính xác nhờ các công nghệ chống rung này rồi gửi đến bộ xử lý kỹ thuật số.

Đầu CD/SACD Accuphase DP-570 hoạt động yên tĩnh. Rung động từ các đĩa quay thường được truyền đến khung máy, sau đó khung máy này cộng hưởng và khuếch đại âm thanh hoạt động. “Bộ giảm chấn đàn hồi” trên cơ chế di chuyển giúp giảm đáng kể sự cộng hưởng của khung gầm. Vỏ cầu lớn năm lớp bao quanh cơ chế di chuyển ngang cũng bảo vệ chống lại tiếng ồn do rung động của không khí khi quay ở tốc độ cao. Cải tiến này cho phép bộ cơ đọc đĩa hoạt động yên tĩnh mà không bị ảnh hưởng bởi vòng quay.

Accuphase DP 570 trong

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn làm cho mạch đầu ra Lin-level và mạch đầu ra cân bằng độc lập với nhau. Bộ lọc cân bằng trực tiếp không ảnh hưởng đến tín hiệu đầu ra ngay cả khi kết nối hai bộ tiền khuếch đại. Nguồn điện sử dụng cho các mạch analog trong một cấu hình riêng biệt để có độ ồn thấp. Máy biến áp công suất lớn với cuộn dây analog và kỹ thuật số riêng biệt. Tụ làm mịn tùy chỉnh cho chất lượng âm thanh tối ưu

Với Accuphase DP-570, nó có thể đọc dễ dàng các loại đĩa: CD; SCĐ; CD-R/-RW; DVD‑R/-RW/+R/+RW. Cung cấp đầu vào kỹ thuật số: HS-Link (tiêu chuẩn độc quyền); USB; Optical Toslink; S/PDIF Coaxial. Đầu ra kỹ thuật số: HS-Link; Optical Toslink; S/PDIF Coaxial.

Tất cả những kỹ thuật và công nghệ tiên tiến này được đặt bên trong một vỏ máy chắc khỏe, được chạm khắc từ một khối nhôm và sau đó được hoàn thiện bằng cách xử lý sa tanh và nhôm anốt hóa cứng. Khay đĩa trang nhã và tinh xảo sử dụng các trục chịu lực bằng thép để đóng mở êm ái và nhẹ nhàng.

Đầu CD/SACD Accuphase DP-570 với những trang bị tiên tiến, cùng một diện mạo đậm chất cổ điển và sang trọng, sẽ trở thành một nguồn phát nhạc lý tưởng cho những audiophile yêu thích nghe nhạc từ đĩa CD. Nó sẽ mang độ chính xác mà chúng ta nên mong đợi từ những người chơi hàng đầu, đồng thời phủ lên điều đó bằng các lớp màu sắc và kết cấu, sự gắn kết và thời gian sâu hơn.

Phương Dung

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Ampli nghe nhạc có đánh được 2 cặp loa không?

  • Accuphase
  • Đầu CD

Leave a Comment