[CES 2024] Trí tuệ nhân tạo dẫn đầu xu hướng tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng

[CES 2024] Trí tuệ nhân tạo dẫn đầu xu hướng tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng

Triển lãm CES 2024 diễn ra tại Las Vegas trong 4 ngày từ 9 – 12/1 đem đến rất nhiều công nghệ bất ngờ và thú vị cho người dùng đến từ khắp nơi trên toàn cầu. Năm nay những màn trình diễn đến từ các robot hay công nghệ thực tế ảo được xem là tâm điểm. Thông qua chủ đề “All On”, CES năm nay hứa hẹn sẽ bùng nổ với những đột phá trong trí tuệ nhân tạo (AI) trên nhiều lĩnh vực, từ ô tô, cơ sở hạ tầng, y tế đến nhà thông minh để mang đến cho giới mộ điệu những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

ai ces 2024

Cụ thể, Hiệp hội Công nghệ thông tin và truyền thông Hàn Quốc – đơn vị đại diện cho CES 2024 tại Hàn Quốc, cho biết khoảng 3.500 công ty từ 150 quốc gia . Những cái tên nổi bật có thể kể đến Samsung và LG hay những tập đoàn lớn như SK Group, Hyundai Motor và Kia cũng trình làng những công nghệ tiên phong.

ai ces 2024 1

Hiện nay có khoảng 550 doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ giới thiệu các sản phẩm công nghệ hàng đầu, từ đồ gia dụng, thiết bị đeo và công nghệ di động cho đến xe tự lái. Điển hình có thể kể đến việc tập đoàn Hyundai Motor sẽ quay trở lại CES sau 2 năm vắng bóng và Kia tham gia lần đầu tiên sau 5 năm. Kia mang đến chiến lược kinh doanh mới tập trung vào xe phục vụ đa năng (PBV) và dàn xe 5 mẫu mang chủ đề “Sẵn sàng cho mọi cảm hứng” đến với người dùng. Trong khi đó, Hyundai Mobis, công ty phụ tùng ô tô trực thuộc Tập đoàn Hyundai lại trình diễn công nghệ màn hình xe cao cấp bậc nhất, bao gồm màn hình chấm lượng tử và làm mờ cục bộ QL Display đầu tiên trên thế giới vô cùng ấn tượng.

Riêng Samsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại di động và chip nhớ lớn nhất thế giới công bố tầm nhìn AI trên quy mô toàn cầu. Còn LG Electronics cũng giới thiệu các công nghệ AI mới. Các chi nhánh chính của SK Group, trong đó có SK Inc., SK hynix Inc., SK Innovation Co. và SK Telecom Co., hứa hẹn tạo nên một bữa tiệc công nghệ bùng nổ nhất.

ai ces 2024 2

Ngoài ra, tại CES 2024 cũng có hãng PBV là loại xe được tích hợp các giải pháp dịch vụ sáng tạo để đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng như giao hàng, logistics và gọi taxi giúp người dùng tiết kiệm thời gian đáng kể. Và cuối cùng là Supernal, đơn vị chuyên về di chuyển hàng không tiên tiến của Tập đoàn Hyundai, tung ra sản phẩm eVTOL phương tiện chạy bằng điện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khách tham quan.

Yên Vũ

Leave a Comment