Loa Scansonic MB6 B thừa hưởng chất âm châu Âu nguyên bản

Loa Scansonic MB6 B thừa hưởng chất âm châu Âu nguyên bản

Loa Scansonic MB6 B là một cặp loa đứng “khổng lồ” sở hữu âm thanh mạnh mẽ, tự nhiên bỏ xa mọi đối thủ trong cùng phân khúc giá bán. Đây hiện là một trong những đôi loa xuất sắc nhất mà hãng loa hi-end Scansonic tại Đan Mạch tung ra thị trường âm thanh toàn cầu. Vậy nên, không có gì lạ khi mà model này lại sở hữu nhiều đặc trưng công nghệ và thiết kế của hãng audio danh tiếng này đến vậy.

Scansonic MB6B

Hình thức thiết kế nhiểu đểm nhấn của loa Scansonic MB6 B chính hãng

Dễ dàng nhận thấy loa Scansonic MB6 B sở hữu nhiều tinh hoa về mặt thiết kế cũng như công nghệ của mẫu MB6 nổi tiếng của Scansonic. Đặc biệt, ở phiên bản loa thế hệ mới này được cải tiến về mặt driver và phân tần mà đặc biệt là cấu trúc bên trong thùng loa hứa hẹn tạo nên những trải nghiệm âm thanh thú vị và độc đáo nhất cho người nghe. Ấn tượng đầu tiên về cặp loa cột này chính là kích thước đồ sộ. Cụ thể, model này có kích thước (rộng x cao x sâu) lần lượt là 178 x 1410 x 410 mm cùng khối lượng khá nặng 37kg. Tuy nhiên, tạo hình của loa cũng khá thanh mảnh nên không quá tốn diện tích setup.

Scansonic MB6B den

 Bên cạnh đó thì phần thùng loa Scansonic MB6 B mang tạo hình giọt nước quen thuộc giúp triệt tiêu sóng đứng tốt. Cộng thêm việc phủ carbon bên dưới và trên đỉnh có khả năng loại bỏ rung động hiệu quả và nhiễu âm ở vùng tần số thấp. Bên trong thùng loa được thiết kế mới lạ với kiểu họng thoát hơi (ported) thay vì kiểu thùng với khe thoát khí âm học (vented) như các phiên bản cũ nhằm ngăn chặn cộng hưởng sóng âm và chất âm chính xác hơn. Mẫu loa này còn được trang bị thêm bộ chân đế nâng cấp với 4 trụ chắc chắn được tạo hình giống những chiếc đinh nhọn nhằm cách ly loa với mặt sàn với diện tích tiếp xúc nhỏ nhất để tăng cường loại bỏ rung động hơn nữa.

Khả năng tái tạo âm thanh độc đáo của loa Scansonic MB6 B chính hãng

Loa Scansonic MB6 B cũng mang chất âm mạnh mẽ nhờ việc bố trí lại vị trí các driver, driver tweeter ribbon, 2 driver midrange và 4 driver woofer bố trí đối xứng theo kiểu D’Appolito nhằm loại bỏ suy hao âm thanh, ít chịu tác động âm học phòng nghe. Trong khi đó, hai driver midrange nằm đối xứng với driver ribbon, bên ngoài là 4 driver woofer. Cách sắp xếp driver độc đáo này đã mang tới những nốt âm chính xác và tối ưu tới mọi vị trí ngồi của người nghe.

Đầu tiên là driver woofer và midrange của loa Scansonic MB6 B đều có chung đường kính là 115mm cũng như màng loa carbon. Đặc biệt, driver mid/woofer được thiết kế phần nhện mỏng hơn cùng trọng lượng nhẹ hơn và có độ đàn hồi tốt hơn cũng như suy hao thấp. Từ đó tối ưu đường di chuyển cũng như cải thiện độ động nhằm mở rộng vùng âm bass với chất lượng tốt nhất. Driver này cũng được đánh giá cao ở khả năng làm giảm thời gian chạy rà xuống chỉ còn hơn 100 giờ cho loa.

Scansonic MB6B dep

Trong khi đó, driver tweeter ribbon có màng siêu mỏng và siêu nhẹ, chỉ mỏng 20 micron ở loa Scansonic MB6 B lại được thiết kế dạng sandwich bao gồm carbon và nhôm siêu nhẹ, nhẹ hơn 50 lần so với hầu hết các loại tweeter màng giấy, màng vải, màng beryllium, màng gốm thậm chí là màng kim cương. Do vậy mà dải cao tần được trình diễn mượt mà và ngọt ngào, vô cùng bắt tai.

Tuyệt vời không kém chính là việc loa Scansonic MB6 B có bộ phân tần cải tiến cùng độ nhạy 90dB, trở kháng tối thiểu 4 Ohm cho khả năng đáp ứng tần số từ 27Hz đến 40kHz với chất âm chính xác và chi tiết nhất. Đây cũng là đôi loa cột lý tưởng cho những bộ khuếch đại công suất từ trên 50W.

Có thể thấy, đôi loa Scansonic MB6 B là một trong những thiết kế ấn tượng và cho chất âm hay nhất của thương hiệu Scansonic. Sản phẩm này mang trọn vẹn đặc trưng thiết kế của dòng, hứa hẹn tạo nên những trải nghiệm âm tần lý tưởng nhất về mọi dải âm cho tai người nghe được đắ chìm trong những cung điệu giàu cảm xúc nhất.

Yên Vũ

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Giới thiệu chi tiết cách setup hệ thống phối ghép Viva Master Horn tại gia

  • Loa Cột

Leave a Comment