Ampli Yamaha RX-V6A – Âm thanh giải trí của tương lai

Ampli Yamaha RX-V6A – Âm thanh giải trí của tương lai

Có thể nói, Yamaha là một thương hiệu rất phát triển về lĩnh vực sản xuất thiết bị âm thanh/video giải trí tiên tiến. Bên cạnh lựa chọn để nâng cấp âm thanh TV đơn giản như loa soundbar, họ còn mang đến cho người dùng những chiếc AV Receiver chất lượng. Và chiếc ampli Yamaha RX-V6A là bộ thu AV đầy đủ tính năng, kết hợp một thiết kế mới với hiệu suất tuyệt vời cho phim ảnh và âm nhạc.

Yamaha RX V6A

Đăc điểm thiết kế của ampli Yamaha RX-V6A chính hãng

Chiếc ampli Yamaha RX-V6A được xem là một cú hích mới mẻ sau nhiều năm mà các sản phẩm AVR của Yamaha đã bị đình trệ. Nó sở hữu vẻ ngoài tròn trịa hơn so với những thiết kế cũ, kết hợp với một danh sách dài các tính năng hiện đại và hướng tới tương lai.

Bộ khuếch đại Yamaha RX-V6A là là chiếc AVR 7.1 kênh với tính năng phát lại Dolby Atmos và DTS:X và cung cấp mức công suất 100 watt mỗi kênh, đủ mạnh để đánh nhiều cặp loa hifi trên thị trường. Mặc dù bộ thu có chín kênh khuếch đại nhưng nó không thể được sử dụng trong cấu hình 5.1.4 vì một cặp là Vùng 2 chuyên dụng. Tuy nhiên, bảng thông số kỹ thuật không phải là điều đầu tiên thu hút sự chú ý.

Yamaha RX V6A cheo

Mặt đồng hồ tròn, giống như thủy tinh của Yamaha RX-V6A là một sự khác biệt thực sự so với những thiết kế màn hình màu đen của Sony, Denon và Onkyo. Các cạnh được uốn cong khác lạ nhưng nó trông không quá phô trương. Mặt trước có nút điều chỉnh âm lượng ở giữa và màn hình LCD độ phân giải cao trông thông minh.

Bộ thu AV này có bảng thông số kỹ thuật được cập nhật kỹ lưỡng. Nó bao gồm bảy đầu vào HDMI, ba trong số đó là các cổng HDMI 2.1 tương thích 8K được thiết kế để hỗ trợ Xbox Series X, PlayStation 5 và các card đồ họa PC như  Nvidia RTX 3090. Và đầu vào cung cấp các tính năng như chế độ độ trễ thấp tự động và chuyển đổi phương tiện nhanh chóng. Bộ thu cũng hỗ trợ chạy cáp HDMI dài hơn với nguồn điện được tăng cường riêng.

Tính năng tiên tiến của ampli Yamaha RZ-V6A chất lượng cao

Với ampli Yamaha RZ-V6A, người dùng có thể cảm nhận mọi chiều trong Dolby Atmos. Tận hưởng hệ thống loa âm thanh vòm 5.1 và hai loa trên cao bổ sung hoặc hai loa nâng cao Dolby Atmos, mang lại hiệu ứng âm thanh ấn tượng trên cao cho âm thanh thực sự bao trùm.

Đối với những người không có loa âm trần hoặc hướng lên trên trong hệ thống của họ, công nghệ Dolby Atmos Height Virtualization có thể mô phỏng trải nghiệm Atmos. Định cấu hình tối đa năm loa để tái tạo hiệu ứng của hai loa trên trần hoặc sử dụng tất cả bảy kênh để mô phỏng hiệu ứng mạnh mẽ của bốn loa trên cao.

Bộ khuếch đại AVR này còn hỗ trợ DTS:X – định dạng âm thanh đắm chìm, giúp âm thanh phát ra một cách tự nhiên trong không gian, tạo ra âm thanh đa chiều, sống động như thật. Công cụ ánh xạ lại không gian đi kèm của DTS Neural:X™ mang đến khả năng đắm chìm được cải thiện và nâng cao tính chân thực trong tất cả các bộ phim yêu thích của người xem.

Trên ampli Yamaha RX-V6A còn được ứng dụng công nghệ tạo trường âm thanh độc quyền độc quyền của Yamaha này được tạo ra bằng cách kết hợp dữ liệu trường âm thanh đo được với xử lý tín hiệu kỹ thuật số. Yamaha đã thu thập dữ liệu trường âm thanh từ các phòng hòa nhạc và câu lạc bộ âm nhạc nổi tiếng trên khắp thế giới, sử dụng kinh nghiệm phong phú của mình trong các lĩnh vực thiết kế phòng hòa nhạc, địa chỉ công cộng và pha trộn.

Yamaha RX V6A sau

Bộ khuếch đại Yamaha RX-V6A có thể không được tải đầy đủ khi hỗ trợ phát trực tuyến Wi-Fi khi nhưng nó vẫn đảm bảo nhiều tính năng tiên tiến. Hệ thống đa phòng MusicCast của Yamaha là một trong những hệ thống tích hợp tốt nhất và nó cũng cho phép sử dụng loa thông minh của Yamaha làm thiết bị hỗ trợ. Bộ thu cũng cung cấp AirPlay 2, Spotify Connect và Bluetooth. Nó có thể được điều khiển thông qua Alexa, Google Assistant và các thiết bị hỗ trợ Siri, để điều khiển âm lượng, đầu vào và bản nhạc tiếp theo/trước đó.

Đáng chú ý, người dùng có thể thưởng thức video HDR (dải động cao) cung cấp độ tương phản đáng kinh ngạc, tông màu mượt mà và màu sắc tươi sáng, phong phú—mang đến cho bạn trải nghiệm trọn vẹn, độ phân giải cao với chất lượng hình ảnh chân thực và tự nhiên đặc biệt.

Đồng thời, HDR10+ cải thiện đáng kể dải động (tỷ lệ giữa sáng và tối) của nội dung video trên cơ sở từng cảnh (hoặc thậm chí từng khung hình). Ngoài ra, bằng cách sử dụng siêu dữ liệu theo từng khung hình, tính năng này cải thiện các đặc điểm cảnh giữa sáng và tối để có thể giữ lại các chi tiết quan trọng. Điều này cho phép màn hình tái tạo hình ảnh chân thực hơn, bám sát ý định của người sáng tạo.

Thiết lập dễ dàng, âm thanh sống động, hình ảnh sách nét và chân thực, ampli Yamaha RX-V6A còn cho phép phát trưc tuyến tất cả các dịch vụ âm nhạc trực tuyến được tích hợp sẵn. Thậm chí với đầu vào phono chuyên dụng, audiophile còn có thể nghe nhạc từ kho đĩa vinyl của mình.

Minh Châu

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Khi nào cần thay thế và nâng cấp bóng đèn trong ampli đèn điện tử?

  • Ampli Nghe Nhạc
  • Yamaha

Leave a Comment