Đánh giá ampli Yamaha RX-V4A chất lượng

Đánh giá ampli Yamaha RX-V4A chất lượng

Yamaha là một tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất thiết vị audio và video. Hãng đã không ngừng nâng cấp, cải tiến và phát triển các dòng sản phẩm của mình để đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Và chiếc ampli Yamaha RX-V4A là một đề cử tuyệt vời cho vị trí trung tâm của hệ thống home theater. Với một diện mạo đẹp, công suất ấn tượng và hàng loạt những tính năng tiên tiến được tích hợp sẵn, nó sẽ mang lại trải nghiệm rạp hát tại nhà mạnh mẽ và hấp dẫn.

Yamaha RX V4A

Thiết kế hình thức của ampli Yamaha RX-V4A chính hãng

Ampli Yamaha RX-V4A là thành viên thuộc dòng RX Series của Yamaha. Với thiết kế 5.2 kênh, nó là một bộ thu kiểu dáng đẹp và phong cách sẽ trông tuyệt vời trong mọi thiết lập rạp hát tại nhà.

Với lớp hoàn thiện màu đen và các đường nét bo tròn mềm mại, bộ khuếch đại đa kênh này sở hữu vẻ ngoài hiện đại và tinh tế, sẽ hòa hợp với mọi kiểu trang trí của không gian phòng khách.

Yamaha RX V4A cheo

Bộ khuếch đại Yamaha RX -V4A có một núm âm lượng lớn nằm chính giữa ở mặt trước. Bảng điều khiển phía trước có màn hình hiển thị nhỏ đặt giữa núm xoay âm lượng và núm điều chỉnh nhỏ phía bên phải. Thiết kế này giúp dễ dàng điều hướng qua các tùy chọn và cài đặt đầu vào khác nhau.

Hệ thống tản nhiệt lớn với rất nhiều khe hở ở phần đỉnh khung máy. Chúng sẽ giúp làm mát các linh kiện bên trong nhanh chóng, từ đó tăng tuổi thọ cho thiết bị. Các cổng kết nối đầy đủ, đa dạng được đặt khoa học ở mặt sau của ampli.

Chi tiết kỹ thuật và các tính năng tiên tiến của ampli Yamaha RX -V4A

Là bộ khuếch đại 5.2 kênh với công suất đầu ra 80 watt mỗi kênh, ampli Yamaha RX -V4A có thừa khả năng để đánh các cặp loa hifi khi thiết lập rạp hát tại nhà. Người dùng có thể thiết lập hệ thống loa đa kênh, cho trải nghiệm âm thanh vòm hấp dẫn.

Ampli Yamaha RX-V4A cung cấp hệ thống kết nối đa dạng, với bốn đầu vào HDMI sẵn sàng cho 4K & 8K và một đầu ra HDMI, giúp dễ dàng kết nối tất cả các thiết bị hỗ trợ HDMI. Điều này bao gồm đầu phát Blu-ray, bảng điều khiển trò chơi và thiết bị phát trực tuyến của người dùng. HDMI của bộ thu cũng hỗ trợ HDCP 2.3 và eARC.

Ngoài HDMI, bộ thu AV này còn có đầu vào USB, cho phép audiophile kết nối ổ cứng ngoài hoặc thẻ nhớ USB và phát bộ sưu tập nhạc của riêng họ. Và đối với những người thích truyền phát nhạc qua internet, Yamaha RX-V4A có cổng mạng Ethernet, cho phép kết nối với mạng gia đình và truyền phát nhạc từ các dịch vụ trực tuyến như Spotify và Tidal.

Đối với những người muốn kết nối các thiết bị cũ của mình, RX-V4A cũng có đầu vào digital như coaxial và optical, rất phù hợp để kết nối đầu đĩa CD hoặc máy chơi game cũ hơn . Ngoài ra, còn có ba đầu vào âm thanh analog, rất phù hợp để kết nối bàn xoay của bạn hoặc các nguồn âm thanh analog khác.

Thiết bị này cũng có đầu ra hai kênh để kết nối với bộ khuếch đại công suất riêng, nâng cao trải nghiệm âm thanh. Và đối với những người muốn thưởng thức âm nhạc một cách riêng tư, ampli Yamaha RX-V4A cũng có đầu ra tai nghe để người dùng cắm tai nghe vào và thưởng thức âm nhạc của mình mà không làm phiền bất kỳ ai khác trong phòng.

Yamaha RX V4A sau

 Đáng chú ý, model này còn hỗ trợ kết nối không dây với Wi-Fi & Bluetooth tích hợp, có thể truyền phát nhạc từ điện thoại hoặc máy tính bảng của mình bằng các dịch vụ như AirPlay 2, Spotify Connect hoặc Ứng dụng MusicCast. Nhờ đó, audiophile có thể dễ dàng phát các bài hát, podcast hoặc danh sách phát yêu thích của mình từ các dịch vụ phát trực tuyến phổ biến như Pandora, Spotify, Amazon Music, SiriusXM, TIDAL, Deezer và Napster.

Với ampli Yamaha RX-V4A, phim và trò chơi sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Nhờ hỗ trợ HDR và HDR10+ mà không chỉ độ tương phản, tông màu mượt mà và màu sắc tươi sáng được cải thiện, mà dải động (tỷ lệ giữa sáng và tối) của nội dung video trên cơ sở từng cảnh (hoặc thậm chí từng khung hình) cũng được cải thiện. Ngoài ra, bằng cách sử dụng siêu dữ liệu theo từng khung hình, tính năng này cải thiện các đặc điểm cảnh giữa sáng và tối để có thể giữ lại các chi tiết quan trọng. Điều này mang đến cho người dùng trải nghiệm trọn vẹn, độ phân giải cao với chất lượng hình ảnh chân thực và tự nhiên đặc biệt.

Yamaha còn cung cấp ứng dụng hướng dẫn thiết lập AV đơn giản, để người dùng dễ dàng cài đặt thiết bị của mình như kết nối loa, kết nối TV và thiết bị nguồn. Bên cạnh việc điều chỉnh ampli Yamaha RX-V4A qua hệ thống điều khiển trên khung máy, điều khiển từ xa, mà người dùng còn có thể điều khiển bằng giọng nói với Alexa, Trợ lý Google và Siri (thông qua Airplay 2).

Nhìn chung, ampli Yamaha RX-V4A là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai đang tìm kiếm âm thanh chất lượng cao cho rạp hát tại nhà và âm nhạc của họ. Với âm thanh mạnh mẽ và đắm chìm, khả năng xử lý dải động, khả năng làm cho âm nhạc trở nên tuyệt vời và nhiều tính năng âm thanh tiên tiến, đây là một bộ thu sẽ giúp audiophile giải trí trong nhiều giờ.

Minh Châu

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Tổng quan về thương hiệu Hegel Audio danh tiếng đến từ Na Uy

  • Ampli Xem Phim
  • Yamaha

Leave a Comment