Monoblock power ampli Rotel Michi M8 – Đỉnh cao của công nghệ khuếch đại Hi-end

Monoblock power ampli Rotel Michi M8 – Đỉnh cao của công nghệ khuếch đại Hi-end

Đối với nhiều audiophile, họ sẽ lựa chọn một cặp monoblock power ampli để thiết lập bộ khuếch đại công suất của mình. Bởi nó mang lại công suất lớn, cũng như hiệu suất khuếch đại tín hiệu thực sự ấn tượng. Trong bài viết này, chúng tôi xin đề cử cho người đọc mẫu monoblock power ampli Rotel Michi M8. Đây là một trong  những bộ khuếch đại công suất mono đáng đầu tư nhất hiện nay, với khả năng soát tuyệt vời và sức mạnh vượt trội trong phân khúc giá.

Rotel MichiM8

Đặc điểm thiết kế  “ngoại thất” của monoblock power ampli Rotel Michi M8 chính hãng

Đến từ Anh, Rotel sau khi ra nhập B&W đã phát triển dòng Michi Series với thiết kế tuyệt vời và đến nay, hãng đã tái sinh dòng sản phẩm này với tên gọi mới Michi Revolution. Đây chính là đại diện cho hơn 55 năm kinh nghiệm cùng với niềm đam mê audio của một công ty âm thanh gia đình.

Monoblock power ampli Rotel Michi M8 được ra mắt cùng thời điểm với pre ampli Rotel Michi P5 và stereo power ampli Rotel Michi S5. Cả ba sản phẩm này đều được cái tiến toàn diện trong thiết kế, từ hình thức đến các thành phần linh kiện cho tới cấu trúc bo mạch.

Trước đây, phần khung máy được làm bằng kim loại nhôm phay đặc trưng, thì ở chiếc Rotel Michi M8 được thay thế bằng khối kim loại cao cấp hơn, kết hợp với một tấm kính ở mặt trước, được phủ sơn đen bóng loáng và các đường bo tròn tinh tế. Toàn bộ quá trình sản xuất được thực hiện gia công thủ công rất tỉ mỉ và độ chính xác cao, đảm bảo đúng giá trị của một sản phẩm cao cấp.

Rotel MichiM8 dep

Monoblock power ampli Rotel Michi M8 sở hữu vóc dáng cao lớn và rất nặng, vì thế nó sẽ khá khó khăn trong quá trình lắp đặt và di chuyển. Thiết kế hình thức của nó theo phong cách đơn giản, hiện đại nhưng vẫn tạo nên nét tinh tế, sang trọng. Một màn hình hiển thị các thông số và nhiệt độ được đặt ở chính giữa mặt trước. Ngay phía trên là tên Michi và một nút bấm nhỏ ở dưới đóng vai trò tắt/bật thiết bị. Một điều khiển từ xa hỗ trợ người dùng kiểm soát hoạt động của ampli dễ hơn.

Trải dài hai bên sườn của khung máy là những tấm tản nhiệt mỏng và phía sau còn có sự góp mặt của hai quạt gió khá lớn. Chúng tạo thành hệ thống làm mát hiệu quả, ổn định nhiệt độ của bộ khuếch đại kể cả khi hoạt động với cường độ cực lớn. Bốn chân đế màu đen giúp triệt tiêu rung động hiệu quả.

Chi tiết kỹ thuật và sức mạnh khuếch đại tín hiệu mạnh mẽ của monoblock power ampli Rotel Michi M8

Là bộ khuếch đại công suất monoblock không thỏa hiệp, Rotel Michi M8 sử dụng mạch khuếch đại Class A/B và là kết quả của sự cân bằng hoàn hảo giữa khoa học và nghệ thuật. Mỗi mô-đun cung cấp công suất lên đến 1080W ở mức trở kháng 8 Ohms và 1800W ở mức trở kháng 4 ohm. Đây là những con số đáng kinh ngạc, giúp nó đánh bại được những loa đòi hỏi khắt khe nhất.

Monoblock power ampli Rotel Michi M8 được cung cấp năng lượng bởi một cặp máy biến áp hình xuyến được chế tạo riêng, có độ ồn thấp, được sản xuất trong nhà và được hỗ trợ bởi 4 lá khe được cấp bằng sáng chế của Anh. Đồng thời, các tụ điện lưu trữ số lượng lớn có ESR thấp, hiệu quả cao để mang lại âm trầm mạnh mẽ với khả năng kiểm soát đặc biệt trong các điều kiện tải khắc nghiệt.

Rotel MichiM8 sau

Để đạt được độ chính xác và hiệu suất vượt trội, bộ khuếch đại monoblock này được trang bị một dãy gồm 32 bóng bán dẫn đầu ra dòng điện cao, do đó giảm tải cho các thành phần riêng lẻ và duy trì năng lượng, nhịp điệu và thời gian quan trọng trong suốt các tầng khuếch đại. Sự thể hiện âm nhạc và tinh chỉnh chi tiết được hoàn thiện hơn nữa thông qua điều chỉnh âm thanh của tất cả các thành phần quan trọng và thiết kế mạch cân bằng.

Một màn hình độ phân giải cao tô điểm cho bảng điều khiển phía trước hỗ trợ máy đo công suất cực đại hoặc máy phân tích quang phổ. Với đầu vào XLR và RCA, 2 cặp cọc đấu loa Michi tùy chỉnh, điều khiển từ xa, kết nối Ethernet và RS232 đầy đủ tính năng, monoblock power ampli Rotel Michi M8 mang đến sự linh hoạt trong cài đặt tối ưu. Khuếch đại công suất ở mức tốt nhất trong kiểu dáng công nghiệp trang nhã nhất.

Với một loạt những trang bị kỹ thuật tiên tiến, ẩn chứa bên trong một diện mạo đẹp và cao cấp, Rotel Michi M8 trở thành chiếc monoblock power ampli đáng mua nhất hiện nay trong phân khúc giá. Sức mạnh khuếch đại tín hiệu đỉnh cao của nó sẽ giúp audiophile dễ dàng thiết lập được hệ thống nghe nhạc chất lượng với những cặp loa khủng.

Linh An

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Thưởng âm thanh tuyệt vời đến từ bộ phối ghép audio cao cấp Admire Audio

  • Ampli Nghe Nhạc
  • Rotel

Leave a Comment