Trải nghiệm âm thanh chi tiết đến từ loa âm tường: Loa Focal 1000 IWLCR Utopia

Trải nghiệm âm thanh chi tiết đến từ loa âm tường: Loa Focal 1000 IWLCR Utopia

Focal – một thương hiệu sản xuất âm thanh danh tiếng trên thế giới được biết đến với nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt là sử dụng những công nghệ độc quyền hiện đại để đảm bảo sự hoàn thiện về mọi mặt cho sản phẩm audio chính hãng của mình. Hãng đã nghiên cứu và cho ra mắt dòng sản phẩm Focal 1000 Series nổi bật với mẫu loa Focal 1000 IWLCR Utopia. Model này được chế tác tại Pháp, thừa hưởng công nghệ dòng loa Utopia độc quyền và hoàn thiện hệ thống âm tường trong không gian của người dùng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc mẫu loa âm tường xuất sắc nằm trong top loa được yêu thích của nhà Focal.

Focal 1000 IWLCR Utopia ngang

Ngoại hình thiết kế nổi bật của loa Focal 1000 IWLCR Utopia

Được thiết kế là mẫu loa loa In-wall & in-celling nên loa Focal 1000 IWLCR Utopia có thiết kế khá gọn gàng, nằm trong dòng 1000 Series với những chi tiết đều được kế thừa từ sản phẩm tiền nhiệm. Nhiệm vụ của loa âm tường Focal 1000 IWLCR Utopia là đều có thể sử dụng để nghe nhạc và xem phim, khả năng tái tạo âm thanh cũng được đánh giá là ổn định trong tầm chi trả.

Focal chế tác thân của loa Focal 1000 IWLCR Utopia được làm từ gỗ MDF kết hợp với Aluminium theo cấu tạo closed-back, đây là một chất liệu tốt có thể chịu được yêu cầu khắc nghiệt của người dùng khi sử dụng loa trong mọi điều kiện nhất là ẩn sâu trong tường. Model này được hoàn thiện với một màu đen duy nhất, dễ dàng phù hợp với không gian. Ngoài ra sẽ có một tấm ê căng tản nhiệt đi theo mỗi loa, được gắn bằng nam châm kèm theo, người dùng cũng có thể sơn lên mặt ê căng theo sở thích riêng của mình.

Focal 1000 IWLCR Utopia

Tuy sở hữu kích thước không quá lớn nhưng chiều dài của loa Focal 1000 IWLCR Utopia ấn tượng là 1162mm x 350mm x 101mm, đặc tính khá mỏng có thể setup lên trên tưởng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Những ưu điểm kỹ thuật của loa âm tường Focal 1000 IWLCR Utopia

Loa Focal 1000 IWLCR Utopia là mẫu loa cấu tạo 3 đường tiếng được trang bị với hệ thống lên tới 7 củ loa do hãng sản xuất hoàn toàn tại Pháp. Cách sắp xếp củ loa của Focal cũng vô cùng thú vị khi đặt đối xứng với nhau để mang lại âm thanh có độ nổi và bổ trợ hơn cho nhau.

Với hai củ loa midrange nón ‘W’ 80mm và một củ loa tweeter dạng vòm ngược 27mm, 2 củ loa này đều được hãng gắn trên cùng một tấm kim loại đặt đối xứng nhau khi sở hữu cấu hình d’Appolito được tuỳ chỉnh sẵn về cài đặt theo hệ củ loa của nhà sản xuất cho phù hợp với không gian nghe. Loa Focal 1000 IWLCR Utopia được dùng như kênh trái, kênh phải, hoặc trung tâm, đặc biệt là có thể điều chỉnh hoàn hảo âm thanh đến vị trí người nghe rất dễ dàng.

Còn lại là 4 củ loa woofer hình nón W đường kính 165mm đảm nhiệm tái tạo âm trầm sâu lắng, nhẹ nhàng. Nón loa ‘W’ là một thiết kế composite sandwich độc quyền của Focal, sở hữu độ cứng cao và xử lý điện năng rất tốt. Với thiết kế củ loa này mang lại âm trầm siêu sâu, độ nhẹ và độ cứng này giúp kiểm soát tốc độ truyền tín hiệu bên trong vật liệu. Âm thanh của hình nón “W” hoàn toàn trong suốt, có phản ứng pha tuyệt vời và có tỷ lệ biến dạng rất thấp.

Focal 1000 IWLCR Utopia dep

Mẫu loa Focal 1000 IWLCR Utopia sẽ là một phần hoàn hảo cho hệ thống home theater, âm thanh của hệ thống nghe nhạc hay xem phim của người dùng đều được thể hiện một cách rõ ràng và chi tiết nhất. Với hiệu quả độ nhạy cao tới 92dB, trở kháng định danh 8 Ohm, loa âm tường này thích hợp với ampli có công suất từ 100W – 750W là rất phù hợp với mẫu loa này.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một mẫu loa âm tường thực sự chất lượng mà mức giá cả phải chăng thì Focal 1000 IWLCR Utopia là giải pháp hoàn hảo dành cho mọi hệ thống nghe nhạc hoặc xem phim tại gia. Với ưu thế về cả thiết kế lẫn công nghệ âm thanh thì loa âm tường Focal 1000 IWLCR Utopia sẽ không khiến người chơi audio phải thất vọng.

Mộc Yên

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Chất âm hòa quyện độc đáo giữa Admire Audio, Ayon Audio và Metronome

  • Loa âm tường
  • Loa Focal

Leave a Comment