Khai thác mọi file nhạc số hi-res bằng DAC Pilium Elektra

Khai thác mọi file nhạc số hi-res bằng DAC Pilium Elektra

Là một trong những sản phẩm mới nhất thuộc dòng Divine Line do Pilium Audio đến từ Hy Lạp sản xuất, DAC Pilium Elektra là bộ giải mã Full Dual Mono DAC rất phức tạp, được thiết kế vượt trội với các thành phần mới nhất và đặc biệt nhất được sử dụng hiện nay. Sự xuất sự của model này sẽ giúp audiophile trải nghiệm dễ dàng mọi bản nhạc số vưới chất lượng tốt nhất.

DAC Pilium Elektra

Đặc điểm thiết kế hình thức của bộ giải mã DAC Pilium Elektra chính hãng

Có thể thấy, dòng Divine Line của Pilium Audio luôn theo đuổi một thiết kế đơn giản và trang nhã, nhưng cao cấp và dễ dàng nổi bật trong mọi không gian giải trí. Những chi tiết chạm khắc tên thương hiệu, tên sản phẩm được thực hiện tinh xảo, càng làm tăng giá trị thẩm mỹ cho model này.

Toàn bộ khung máy được làm những tấm kim loại dày, chắc chắn với độ bền bỉ cao. Chassis được cắt ghép bằng kỹ thuật cao nhất và được thực hiện thủ công bởi những người kỹ sư giỏi, đảm bảo sự chau truốt trên từng chi tiết. Bề mặt thì được mài mịn và phủ sơn màu bạc sang trọng.

DAC Pilium Elektra sau

Sự đơn giản của DAC Piliu Elektra được thể hiện rõ ràng ở mặt trước của nó. Một màn hình LED 5.2 inch điều khiển cảm ứng được đặt chính giữa mặt trước, cho phép người dùng kiểm soát hoạt động của thiết bị dễ dàng và nhanh nhạy. Một khoang trống ở đỉnh máy giúp tản nhiệt rất tốt.

Chi tiết kỹ thuật của DAC Pilium Elektra đến từ Hy Lạp

Như đã nói ở trên, Pilium Elektra là chiếc Full Dual Mono DAC rất phức tạp. Nó dựa trên 8 chip DAC AK4493 thế hệ mới nhất của AKM (4 chip/kênh) ở dạng Dual Mono với các tầng đầu ra Class Ahoàn toàn rời rạc.

Nhóm kỹ thuật số của Pilium Audio, bao gồm các kỹ sư có tay nghề cao, những người đã làm việc nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế kỹ thuật số và hợp tác với nhóm kỹ sư analoh của họ để đặt ra một mục tiêu. Đó là, vượt qua ranh giới của những gì có thể đạt được trong tái tạo kỹ thuật số ngày nay, với việc sử dụng công nghệ tiên tiến, các thành phần chất lượng rất cao, không có sự thỏa hiệp. Để tạo bộ chuyển đổi kỹ thuật số sang analog có thể hoạt động ở phân khúc nhập môn của hãng.

Nhà sản xuất Pilium đã thiết kế và phát triển bộ giải mã DAC Pilium Audio này theo một cách rất riêng và đặc biệt. Vì thế, tiếng ồn thấp và các phép đo tách kênh tuyệt vời cũng cực kỳ tốt trên Pilium Elektra. Điều này có được nhờ được cung cấp năng lượng bởi các bộ nguồn được điều chỉnh trước hoàn hảo với các bộ nguồn cục bộ rất tinh vi. Tất cả những điều này được thực hiện trong các bảng mạch in được tối ưu hóa và lượng nhiễu jitter cực thấp.

DAC Pilium Elektra trong

Trên bộ giải mã DAC Pilium Elektra sử dụng 3 biến áp đóng gói (loại âm thanh có độ ồn cực thấp), một biến áp cho mỗi kênh âm thanh và một biến áp duy nhất cho các chức năng phụ trợ không liên quan đến âm thanh.

Về khả năng kết nối, người dùng sẽ tìm thấy tất cả các đầu vào khả dụng AES/EBU, BNC, SPDiF (với hoạt động ASRC), USB: PCM (16-32bit): 44.1-764KHz, DSD: 64/128/256/512, S/PDIF: PCM (16-24bit) 44.1-192KHz (consumer & professional format supported), HDMI: PCM (16-32bit): 44.1-764KHz, DSD: 64/128/256/512. Ngoài ra, đầu ra XLR hoặc RCA được cung cấp trên DAC Pilium Elektra.

Với DAC Pilium Elektra, người dùng sẽ nhận được hiệu suất giải mã tín hiệu số sang analog vượt qua cả mong đợi. Nó có thể xử lý những file nhạc số với độ phân giải cao, đem đến những trải nghiệm âm nhạc hấp dẫn và đầy cảm xúc.

Linh An

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Tầm quan trọng của dây HDMI AudioQuest với hệ thống nghe nhạc

  • Bộ giải mã DAC

Leave a Comment