Loa AudioSolutions Overture O305F: biểu tượng mới của hãng loa AudioSolutions

Loa AudioSolutions Overture O305F: biểu tượng mới của hãng loa AudioSolutions

Loa AudioSolutions Overture O305F là mẫu loa cột đầu bảng của dòng loa Overture MK3 – thế hệ loa thứ 3 của dòng Overture Series đến từ thương hiệu AudioSolutions của Litva. Đây là một trong những sản phẩm loa mới nhất mà hãng âm thanh danh tiếng này tung ra thị trường âm thanh toàn cầu. Ở mẫu loa đứng này, người yêu âm thanh sẽ tìm thấy trọn vẹn những tinh hoa công nghệ từ những phiên bản tiền nhiệm, đồng thời những cải tiến kỹ thuật mới còn giúp mẫu loa này chinh phục được cả những tín đồ audiophile khó tính nhất. Bằng chứng là những màn tái tạo âm thanh với độ chính xác tối ưu mà loa Overture O305F tạo ra có sự vượt trội hơn hẳn những sản phẩm loa đứng khác trong cùng phân khúc giá bán.

AudioSolutions Overture O305F

Thiết kế linh hoạt của mẫu loa AudioSolutions Overture O305F chính hãng

Không hổ danh là một thiết kế đầu bảng, loa AudioSolutions Overture O305F không còn mang thiết kế thùng loa hình hộp vuông vức như các mẫu loa thuộc Overture MK2 tiền nhiệm. Thay vào đó, Overture O305F có thiết kế đơn giản với một lớp gỗ MDF dày 36mm kết hợp cùng cấu trúc Box-in-a-Box (thùng trong thùng) được lấy cảm hứng từ các loa dòng Virtuoso Series từng đem lại giải thưởng cho AudioSolutions. Giải thích rõ hơn thì đây là một cấu trúc thùng loa 2 lớp thùng loa được sử dụng đặt chồng vào nhau và kết nối với nhau bằng lớp vật liệu polyurethane ở giữa hai thùng, đóng vai trò như vật liệu giảm chấn. Chính thiết kế này tạo nên một thùng loa vững chãi, có thể hạn chế va đập và chống rung động tốt. Ngoài ra, mẫu loa này còn có các cạnh loa bo tròn nhằm loại bỏ sóng đứng hiệu quả.

AudioSolutions Overture O305F bo

Loa AudioSolutions Overture O305F cũng mang một tạo hình đồ sộ với chiều cao 1110mm, chiều rộng 250mm (421mm bao gồm cả chân loa) và chiều sâu 390mm; đi kèm cân nặng tới 39kg mỗi chiếc. Kích thước này chỉ thực sự phù hợp với những căn phòng có diện tích từ 25 – 45m2. Mỗi loa Overture O305F còn được tích hợp hệ thống chân đế dạng chân đinh giúp triệt tiêu rung động tốt. Loa có 5 phiên bản màu sắc cho người dùng lựa chọn. Đó là màu đen bóng, trắng bóng, màu Oak, màu Mahogany và màu Wenge. Mỗi màu sắc đều mang đén vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và trang nhã cho phòng nghe của người dùng.

Những điểm nhấn công nghệ nổi bật của loa AudioSolutions Overture O305F

Loa AudioSolutions Overture O305F thể hiện sự cải tiến vượt trội về mặt công nghệ. Điều này được thể hiện ở việc cặp loa này mang hệ thống củ loa tiên tiến, cấu trúc thùng loa với hiệu quả âm học ấn tượng, bảng mạch PCB với dây đồng không lõi chất lượng cao… Đặc biệt, đôi loa đứng này không hề kén phối ghép khi mà nó sở hữu trở kháng 4 Ohms cùng mức độ nhạt 91dB. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể kết hợp cặp loa này cùng nhiều mẫu ampli hi-fi trên thị trường hiện nay. Chỉ cần ampli chất lượng có công suất trên 100W. Sự kết hợp này sẽ mang đến xác dải tần số từ 33Hz – 26kHz với những nốt âm chính xác, ngọt ngào nhất.

AudioSolutions Overture O305F dep

Ấn tượng không kém, mẫu loa đứng AudioSolutions Overture O305F còn mang cấu trúc 3 đường tiếng và được trang bị 1 củ loa tweeter vòm lụa đặt trong họng còi ngắn, nhỏ (Mini Horn), 1 củ loa mdirange đường kính 152mm và 2 củ loa woofer đường kính 183mm. Điểm chung là cả củ loa woofer và midrange đều sở hữu màng loa hình nón làm từ giấy ER, được phát triển dựa trên các củ loa dòng Fiagro Series. Vậy nên, củ loa midrange xử lí tín hiệu trong khoảng tần số khá rộng từ 500Hz – 3000Hz đạt chất lượng liền mạch và siêu tuyến tính. Trong khi đó, dải bass của loa có thể đánh xuống mức 33Hz mà vẫn rõ tiếng, trầm chắc. Ngoài ra, sự xuất hiệu của cổng thoát hơi ở phía sau cũng giúp cho dải trầm có độ động tốt hơn.

Trong khi đó, driver tweeter vòm lụa được đặt trong họng kèn mini của loa AudioSolutions Overture O305F đã mang đến dải trầm có sự mượt mà, bay bổng dù được chơi ở mức âm lượng lớn. Họng kèn ở driver này có vai trò quan trọng tỏng việc hạn chế méo tiếng.

Như vậy, bằng những điều kể trên có thể thấy loa AudioSolutions Overture O305F là một thiết kế loa đứng tuyệt vời, đáng để sở hữu trong các phòng nghe cao cấp của người dùng. Những trải nghiệm tuyệt vời cùng Overture O305F sẽ đưa người dùng đến với những xúc cảm thăng hoa nhất trong âm nhạc.

Yên Vũ

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Loa Admire Audio AA1 mang chất âm Tây Ban Nha hoàn hảo tới mọi phòng nghe audio

  • AudioSolutions
  • Loa Cột

Leave a Comment