Loa Goebel Epoque Aeon Reference mang đỉnh cao trình diễn tới mọi phòng nghe

Loa Goebel Epoque Aeon Reference mang đỉnh cao trình diễn tới mọi phòng nghe

Goebel được biết đến là một trong những thương hiệu âm thanh cao cấp hàng đầu của Đức. Trong suốt bề dày phát triển tên tuổi, hãng audio này đã tung ra nhiều mẫu loa hi-end được cộng đồng mộ điệu trên toàn Thế giới đánh giá cao. Một trong những cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến thương hiệu này đó chính là mẫu loa Goebel Epoque Aeon Reference. Đây là một sản phẩm loa đứng có thiết kế lớn nhất nằm trong Epoque Aeon series nổi tiếng của Goebel. Model này chinh phục người nghe ở chính những nốt âm hoàn hảo mà nó mang đến.

 

Goebel Epoque Aeon Reference

Thiết kế ấn tượng của loa Goebel Epoque Aeon Reference chính hãng

Ấn tượng đầu tiên của mọi audiophile về cặp loa Goebel Epoque Aeon Reference đó chính là việc sản phẩm này được thiết kế với tạo hình đồ sộ, kiểu dáng cao lớn với độ dài ba chiều cao, rộng và sâu lần lượt ở mức 2030 x436 x 557mm. Đặc biệt, phần thùng loa được thiết kế dạng đối xứng đẹp mắt tạo nên cảm quan sang trọng và vô cùng tinh tế cho loa. Không chỉ có vậy, bề mặt thùng loa còn được phủ một lớp sơn màu bạc trang nhã, giúp loa nổi bật trong mọi không gian trình diễn âm thanh. Ngoài ra, mỗi cặp loa Epoque Aeon Reference còn được thiết kế với nhiều phiên bản màu đa dạng khác nhau cho người lựa chọn.

Goebel Epoque Aeon Reference chat

Mọi chi tiết trên thân loa Goebel Epoque Aeon Reference đều thể hiện sự chỉn chu, tỉ mỉ. Điều này được thể hiện ở việc đôi loa đứng này được thiết kế và sản xuất bằng những vật liệu tốt nhất dựa trên tay nghề của đội ngũ thiết kế loa tài ba của Goebel. Cụ thể, nhà sản xuất đã sử dụng hợp kim nhôm cụ kết hợp với vật liệu composite nhiều lớp để chế tạo thùng loa Epoque Aeon Reference. Đây vốn được biết đến là loại vật liệu này có khả năng chống đạn, mật độ cao đặc biệt của Goebel. Do vậy mà thùng loa này có khả năng loại bỏ mọi nhiễu xạ, cộng hưởng và tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Chính vì thế mà chất lượng âm tần được tái tạo bởi loa cũng được tái hiện với độ chính xác tốt hơn.

Khả năng tái tạo âm tần linh hoạt của loa Goebel Epoque Aeon Reference

Không chỉ ghi điểm với hình thức thiết kế cao cấp, sang trọng, loa Goebel Epoque Aeon Reference còn sở hữu khả năng trình diễn âm thanh ưu việt với thiết kế chủ lực là củ loa sóng uốn “Carbon Excellence Aeon” dựa trên công nghệ sóng uốn được cấp bằng sáng chế độc quyền của Goebel. Sự ra đời của driver sóng uốn cong “Carbon Excellence Aeon” này lấy cảm hứng từ các nguyên tắc tái tạo âm thanh thông qua các nhạc cụ và là kết quả của hơn 15 năm phát triển mà Goebel đã nghiên cứu và phát triển thành công trên các dòng sản phẩm của hãng. Bởi công nghệ này đặc biệt cho chất âm có độ tự nhiên và trung thực một các hiếm có. Driver này được đặt giữa thùng loa cũng cho góc độ tỏa âm chính xác nhất đến mọi vị trí ngồi của người nghe.

Hiệu suất tái tạo âm thanh của loa Goebel Epoque Aeon Reference còn được đánh giá cao thông qua việc model này sở hữu 12 củ loa woofer có màng loa bằng bằng nhôm Göbel® Aeon được chế tạo dựa trên những công nghệ âm thanh tiên tiến, hàng đầu hiện nay. Nói thêm về cách sắp xếp của các driver này đó chính là việc các củ loa woofer này được thiết kế đối xứng này và được đặt ở cả mặt trước và mặt sau, cung cấp sự chuyển đổi mượt mà tuyệt đối từ dải tần rộng của củ loa sóng uốn cong Carbon Aeon Excellence sang tần số thấp của các củ loa woofer. Sự kết hợp nhuần nhuyễn này tạo nên các dải âm thanh vô cùng chính xác và bắt tai. Cụ thể, dải trung âm cân bằng, tự nhiên; trong khi dải trầm lại sâu lắng, đầy ấm áp.

Goebel Epoque Aeon Reference dep

Về mặt kết nối, loa Goebel Epoque Aeon Reference cũng không hề kén phối ghép khi mà model này sở hữu mức độ nhạy 86dB và trở kháng 4Ohm. Vậy nên, người dùng chỉ cần kết hợp với những bộ ampli khuếch có công suất vừa phải đã tạo nên dải tần số từ 28Hz – 30kHz với những cung âm sôi động và bùng nổ nhất. Cuối cùng, bộ phân tần của Epoque Aeon Reference được chế tạo theo nguyên tắc chung của loa Goebel với các linh kiện được lựa chọn tỉ mỉ được đặt hoàn toàn biệt lập trong tấm đáy được tối ưu hóa cộng hưởng. Nhờ vậy mà loa có thể bảo vệ các linh kiện này khỏi sự chênh lệch áp suất không khí và các dạng cộng hưởng thường xảy ra trong thùng loa. Trong khi đó, mạch phân tần riêng cho các củ loa được sắp xếp trong các khoang riêng biệt để hạn chế nhiễu xuyên âm xuống mức thấp nhất. Cộng thêm, phương pháp đi dây point-to-point đã tạo nên những kết nối, truyền dẫn chính xác với ít suy hao năng lượng nhất.

Có thể thấy, loa Goebel Epoque Aeon Reference là một thiết kế loa đứng cao cấp mà mọi audiophile đều mong muốn được sở hữu trong phòng nghe của mình. Model này chinh phục mọi trái tim yêu âm thanh ở khả năng xử lý các bản thu giàu nhạc tính và cảm xúc nhất. Vậy nên, ở trong cùng một phân khúc giá bán, Epoque Aeon Reference vẫn dễ dàng trở thành tâm điểm của mọi hệ thống trình diễn audio.

Thanh Anh

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Loa Admire Audio AA4 mang chất âm thuần túy đẳng cấp Tây Ban Nha

  • Loa Cột

Leave a Comment