Loa Scansonic M5 sở hữu phong cách trình diễn độc đáo

Loa Scansonic M5 sở hữu phong cách trình diễn độc đáo

Những mẫu loa Scansonic luôn thể hiện rõ ý đồ của nhà sản xuất đó chính là chất âm hay đi kèm thiết kế độc đáo, ấn tượng. Và loa Scansonic M5 chính là một trong những đại diện mang trọn vẹn những đặc trưng về thiết kế của thưởng hiệu này. Đây là cặp loa bookshelf thuộc dòng M Series mới nhất của Scansonic, có thiết kế hi-end làm tăng thêm vẻ sang trọng và chất lượng âm tần tối ưu cho các không gian âm thanh giải trí của người dùng.

Scansonic M5

Thiết kế hình thức ấn tượng của loa Scansonic M5 chính hãng

Thiết kế đầu tiên không thể bỏ qua trong hình thức thiết kế của loa Scansonic M5 đó chính là tạo hình nhỏ gọn. Cụ thể, mẫu loa bookshelf có kích thước 151 x 265 x 151 mm và khối lượng chỉ 3.4kg mỗi chiếc. Do đó, người dùng có thể dễ dàng setup đôi loa này trong nhiều không gian trình diễn âm tần khác nhau như phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ, hay những cấu hình âm thanh lớn,… để tận hưởng những màn trình diễn âm tần độc đáo và thú vị nhất của mẫu loa này.

Scansonic M5 doi

Chưa dừng lại ở đó, loa Scansonic M5 còn có phần thùng loa được thiết kế dạng thùng kín bằng kim loại, được tăng cường những lớp hoàn thiện bằng sợi carbon. Ưu điểm của thiết kế này chính là vừa mang đến hình thức loa độc đáo vừa có khả năng loại bỏ cộng hưởng và sóng phản xạ, cho chất âm của loa có độ chính xác hơn. Hiện mẫu loa này đang được bán ra thị trường âm thanh toàn cầu với hai phiên bản màu là trắng và đen bóng. Ngoài ra, phần mặt trước ucar loa còn có khe thông hơi nhỏ. Do đó, người dùng có thể đạt loa trên kệ đỡ chuyên dụng hoặc kê loa sát tường sẽ cho chất lượng âm thanh tối ưu nhất.

Những công nghệ hiện đại của loa Scansonic M5 chính hãng

Không chỉ mang tạo hình đặc biệt, loa Scansonic M5 còn sở hữu phong cahsc tái tạo âm tần mạnh mẽ nhờ được thiết kế mini-monitor 2 đường tiếng, sử dụng một driver tweeter ribbon và một driver midwoofer màng loa nón đường kính 114mm. Mỗi một driver của cặp loa này đều được hãng ứng dụng những công nghệ âm tần tiên tiến, hiện đại, hứa hẹn tạo nên những trải nghiệm âm thanh thú vị và độc đáo nhất cho người dùng.

Đầu tiên không thể bỏ qua chính là driver tweeter ribbon ở loa Scansonic M5 được thiết kế từ phẳng siêu nhẹ được thừa hưởng trực tiếp từ công nghệ của Raidho Acoustics giống như các mẫu loa thuộc dòng MB Series. Cụ thể, phần màng loa tweeter được xếp lớp dạng sandwich được tạo nên từ những tinh thể nhôm với độ dày chỉ 20μm có trọng lượng lượng cực kì thấp, thấp hơn xấp xỉ 50 lần so với các loại vật liệu khác như sợi dệt, gốm, berilium hay kim cương. Do vậy mà âm treble được tái tạo với cao độ sắc nét và uyển chuyển.

Scansonic M5 can

Trong khi đó, driver midwoofer hoàn toàn mới ở loa Scansonic M5 có đường kính 114mm với nón loa được dệt từ sợi Kevlar có khả năng chịu lực và độ bền rất cao và được điều khiển bởi hệ thống nam châm underhung. Nhờ màng loa có tính ổn định, độ bền, tái tạo âm thanh phẳng đã tạo nên dải trung trầm chính xác và chi tiết hoàn hảo.

Loa Scansonic M5 còn thể hiện sựu linh hoạt trong phối ghép khi mà model này có trở kháng 4Ohms. Người dùng nên kết hợp loa với những ampli có công suất trên 50W như ampli tích hợp Emotiva BasX TA-100, nguồn phát có đầu CD Emotiva BasX CD-100 và laptop nối với cổng USB cùng hệ thống dây dẫn sử dụng là dây của AudioQuest để tạo nên dải tần âm thanh 55Hz – 30kHz hiện lên với những nốt âm chi tiết và sống động nhất.

Bằng những ư thế thiết kế vượt trội ở trên, có thể thấy cặp loa Scansonic M5 là một thiết kế tuyệt vời, giúp thăng hoa mọi sân khấu tận hưởng âm thanh của người dùng. Dù là một thiết kế hi-end, thế nhưng mẫu loa này lại không quá đắt đỏ, phù hợp với mức đầu tư của nhiều người dùng.

Thanh Anh

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Loa Admire Audio AA3 đến từ Tây Ban Nha sở hữu chất âm quyến rũ mọi giác quan

  • Loa Bookshelf

Leave a Comment